Từ 1/7/2024: Người dân không làm việc này sẽ không được được đăng ký xe, dù gửi hồ sơ đi cũng bị trả về

17:56, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định từ nay người dân không chấp hành nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được đăng ký xe, người dân nên biết sớm kẻo thiệt thòi.

Ai không được đăng ký xe trong năm 2024- 2025

Theo Thông tư 24/2023/TT-BCA, từ nay trở đi những người dân không nộp phạt vi phạm giao thông sẽ không được đăng ký xe.

Tại khoản 15 Điều 3 Thông tư 24/2023/TT-BCA do Bộ Công an ban hành và có hiệu lực từ ngày 15.8 tới đây (thay thế Thông tư 58/2020/TT-BCA), có quy định về việc tổ chức, cá nhân không chấp hành quyết định xử phạt như sau:

- Tất cả những tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự, an toàn giao thông mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông thì chưa giải quyết đăng ký xe. Chỉ sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông thì được đăng ký xe theo quy định nếu không thì hồ sơ sẽ bị trả về.

Chính vì vậy, theo như thông tư mới ra này thì những trường hợp người dân vị phạm luật giao thông mà chưa tiến hành nộp phạt theo quy định thì sẽ không đủ điều kiện và không được đăng ký xe mới, hồ sơ đăng ký xe sẽ không được giải quyết.

Những trường hợp không được đăng ký xe

Những trường hợp không được đăng ký xe

Ngoài ra, thời hạn cấp chứng nhận đăng ký xe online là không quá 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và hệ thống đăng ký, quản lý xe đã nhận được kết quả xác thực về việc hoàn thành nộp lệ phí đăng ký xe từ cổng dịch vụ công.

8 trường hợp bi thu hồi giấy đăng ký xe

- Những trường mà xe đã bị hỏng không sử dụng được, bị phá hủy do nguyên nhân khách quan.

- Những trường hợp mà xe hết niên hạn sử dụng, không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật.

-  Những trường hợp mà xe bị mất cắp, bị chiếm đoạt không tìm được hoặc xe thải bỏ, chủ xe đề nghị thu hồi chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.

- Những trường hợp mà xe nhập khẩu miễn thuế hoặc xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất, chuyển quyền sở hữu hoặc tiêu hủy.

- Những trường hợp xe đăng ký tại các khu kinh tế theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam.

Trường hợp nào không được đăng ký xe

Trường hợp nào không được đăng ký xe

- Những trường hợp xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển.

- Những trường hợp xe đã có sự thay đổi như tháo máy, khung để đăng ký cho xe khác.

- Những trường hợp xe đã đăng ký nhưng phát hiện hồ sơ xe giả hoặc xe có kết luận của cơ quan có thẩm quyền số máy, số khung bị cắt, hàn, đục lại, tẩy xóa hoặc cấp biển số không đúng quy định thì sẽ bị thu hồi giấy đăng ký xe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min