Xe khách đang chạy bỗng bốc cháy dữ dội

15:32, Thứ hai 04/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Sáng 4/11, chiếc xe khách nằm biển số 98B - 00648 do Đỗ Nam Hồng (35 tuổi, ngụ xã Phúc Sơn, H.Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) điều khiển chạy theo quốc lộ 1A hướng nam - bắc bỗng nhiên bốc cháy dữ dội.

TNO đưa tin, khoảng 3h30 ngày 4/11, xe ô tô khách giường nằm biển số 98B - 00648 do Đỗ Nam Hồng (35 tuổi, ngụ xã Phúc Sơn, H.Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) điều khiển chạy theo quốc lộ 1A hướng nam - bắc. khi xe vừa chạy đến địa phận xã Phù Việt, H.Thạch Hà (Hà Tĩnh) thì tài xế phát hiện có dấu hiệu bất thường từ phía dưới gầm xe nên cho xe dừng lại bên vệ đường để kiểm tra.

Sau khi phát hiện khoang máy phía dưới gầm ô tô phát hỏa, tài xế và lơ xe đã dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng không kịp. 

Một số hành khách chứng kiến vụ việc cho biết: “Lúc chiếc xe đến địa phận trên thì trời đã gần sáng, thấy chiếc xe có vấn đề, mùi khét bốc lên, tài xế đã cho xe tấp vào lề đường rồi cùng phụ xe xuống kiểm tra. Đến phần đuôi xe, họ tá hỏa phát hiện chiếc xe đang bốc cháy nên liền lấy bình chữa cháy trong xe dập lửa nhưng không dập được vì ngọn lửa quá lớn. Lúc này, nhà xe đã gọi cho lực lượng chữa cháy. Sau khoảng 10 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn".

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, với sự hỗ trợ của 14 chiến sĩ, 2 xe chữa cháy của lực lượng cứu hỏa Công an H.Thạch Hà và Công an tỉnh Hà Tĩnh, đám cháy mới được khống chế.

Rất may, vụ cháy xe khách nói trên được phát hiện sớm nên tài xế đã kịp thời hô hoán, hướng dẫn 4 hành khách còn lại trên xe rời khỏi đám cháy nên không gây thiệt hại về người.

Tuy nhiên, ngọn lửa đã thiêu cháy gần như toàn bộ xe cùng hoàng hóa, vật dụng ở phía trong xe.

Tại hiện trường, chiếc xe khách đã bị thiệu rụi gần như hoàn toàn, nhiều hàng hóa như hoa quả, quần áo của khách hàng… bị thiêu rụi, rất may không có ai bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Tĩnh đã có mặt để bảo vệ hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Hiện trường chiếc xe khách giường nằm phát hỏa 
Ảnh:TNO

Trước đó, ngày 18/8/2013, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra. Chiếc xe khách giường nằm khoảng 40 chỗ ngồi mang BKS 27B - 001.30 do tài xế Đặng Văn Thông (48 tuổi, trú tại phường Nam Thanh, TP Điện Biên) đang lưu thông trên quốc lộ 1A hướng Bắc Nam khi đi qua địa phận huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đột nhiên bốc cháy dữ dội. Hậu quả, chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn, rất may không hành khách nào bị thương.

Được biết, khi anh Thông đang  điều khiển xe lưu thông theo hướng Bắc - Nam tuyến Điện Biên - Cửa Lò thì bất ngờ phát hiện chiếc xe bỗng dưng phát cháy từ phía máy nằm ở cuối xe. Thấy vậy, tài xế Thông liền mở cửa xe, hô hoán hành khách trên xe nhảy xuống thoát thân và tìm cách dập lửa.

Tài xế Đặng Văn Thông cho biết: “Chiếc xe xuất phát từ thành phố Điện Biên đi Vinh vào khoảng 4h chiều 17/8. Ban đầu trên xe có khoảng 25 hành khách nhưng khi đi đến Nghệ An thì còn khoảng 6 hành khách trên xe. Do phát hiện cháy sớm nên tôi và mọi người nhảy xuống nhanh chứ nếu không thì không biết hậu quả sẽ như thế nào”.

Được biết, chiếc xe được chủ xe mới mua khoảng 3 tháng với giá trị gần 4 tỷ đồng.

Một vụ việc khác xảy ra vào ngày 4/1/2012, một xe khách giường nằm cao cấp cũng bị bốc cháy dữ dội ngay giữa Bến xe Miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Một số người chứng kiến cho biết, vào khoảng 21h10, họ nhìn thấy một người đàn ông đội mũ bảo hiểm đi xe máy Dream đứng bên hông phải phía sau chiếc xe khách giường nằm loại 48 chỗ mang biển số 77B – 00356. Trong giây lát thì nhìn thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội ở ngay bánh sau xe, đồng thời người đàn ông này lên xe máy tẩu thoát.

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội bao trùm phần cuối bên phải của chiếc xe. Nhiều người đã vội dùng bình chữa cháy mini xịt dập lửa. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt.

Tại hiện trường, ôtô giường nằm bị cháy vỏ bên ngoài phần hông rộng hơn 2m vuông từ dưới lên trên phần kính. Bên cạnh bánh xe có một chiếc can nhựa bị cháy. Dưới nền bê tông có nhiều vết loang nghi là xăng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: