Xe lạ bám đuôi đoàn xe hộ tống con gái Tổng thống Mỹ

15:08, Thứ tư 07/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc nói trên đã khiến Nhà Trắng phải tạm thời đóng cửa trong một thời gian ngắn.

AFP đưa tin, hôm 6/5, đoàn xe hộ tống 2 con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama từ trường về nhà đã bị bám đuôi khiến Nhà Trắng phải tạm thời đóng cửa.

Tổng thống Obama cùng 2 cô con gái.

Sở mật vụ Mỹ, chuyên trách vấn đề an ninh của ông Obama, cho biết chiếc xe này đã đi theo đoàn xe hộ tống và chạy vượt qua một hàng rào an ninh cách Nhà Trắng khoảng 200 m.

Ngay sau đó, các nhân viên an ninh tại Nhà Trắng đã chặn chiếc xe này lại và bắt giữ tài xế trong xe.

Phát ngôn viên Sở mật vụ Mỹ Edwin Donovan cho biết, tài xế 55 tuổi bị bắt giữ sẽ bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp, đồng thời phương tiện trên lập tức bị nhân viên an ninh kiểm tra kỹ càng.

Lực lượng an ninh kiểm tra chiếc xe kỹ càng.

Nhà Trắng từ chối đưa ra bình luận về sự việc này. Tuy nhiên, một quan chức giấu tên của Mỹ đã nói với hãng tin AFP rằng, sự việc xảy ra khi đoàn xe đang hộ tống 2 cô con gái của Tổng thống Obama về nhà từ trường học.

Vụ việc đã khiến các phóng viên làm việc trong Nhà Trắng không được ra ngoài trong vòng 1 giờ đồng hồ cho đến khi các nhà chức trách dỡ bỏ lệnh đóng cửa.

Hồi tháng 2 vừa qua, một vụ việc tương tự cũng xảy ra khiến Nhà Trắng phải tạm thời đóng cửa khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Vào lúc 14h45 (theo giờ địa phương) ngày 8/2, các nhân viên an ninh tại Nhà Trắng đã phát hiện một người đàn ông mang theo hai cái túi trèo qua hàng rào phía bắc của Nhà Trắng để đột nhập vào phủ Tổng thống.

Các nhân viên của Sở mật vụ và cảnh sát đã kịp tóm lấy người đàn ông trước khi anh ta trèo qua hàng rào. Ngay sau đó, họ cũng khẳng định không tìm thấy thứ gì nguy hiểm bên trong những chiếc túi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link