Nhà Trắng hủy giấy mời vì chuyện tình cảm của Tổng thống Pháp

13:15, Thứ hai 10/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng trăm giấy mời dự tiệc tối vinh danh Tổng thống Pháp Francois Hollande được tổ chức tại Nhà Trắng đã phải hủy do chúng có chứa tên bạn gái cũ của ông.

Những thiệp mời có chứa tên bà Valerie Trierweiler đã được Nhà Trắng bí mật bỏ đi. Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Hollande tuyên bố chia tay người bạn gái lâu năm. 

Một sự việc khiến các quan chức Mỹ lại đau đầu vì họ không biết liệu có nên đề tên người bạn gái mới của ông Hollande, Julie Gayet, vào các giấy mời mới hay không. 

Cuối cùng, họ quyết định rằng sẽ chỉ mời nhà lãnh đạo Pháp đến Washington một mình. 

Mô tả ảnh.
Tổng thống Pháp cùng bà Trierweiler trong một chuyến thăm Mỹ trước đây.

Vì khuyết vị trí của Đệ nhất phu nhân Pháp nên bà Michelle Obama phải bỏ chương trình uống trà và các chuyến thăm địa phương với phu nhân của các lãnh đạo nước ngoài, trong khi chồng của họ hội đàm song phương với tổng thống Mỹ.

Theo dự kiến, ông Obama và ông Hollande hôm nay sẽ đến Monticello, dinh thự ở bang Virginia của Thomas Jefferson, người từng là một trong những đại sứ đầu tiên của Mỹ tại Pháp trước khi được bầu làm tổng thống. Họ sẽ có một cuộc họp báo chung vào ngày mai, nơi ông Hollande có thể phải đối mặt với những câu hỏi về chuyện tình cảm khi đứng cạnh người đồng cấp của Mỹ.

Dù chưa bao giờ phủ nhận mối quan hệ với Gayet nhưng đến nay, ông Hollande vẫn kiên quyết từ chối các câu hỏi liên quan đến chuyện tình cảm riêng.

Trong một cuộc họp báo ở London với Thủ tướng Anh David Cameron, ông Hollande từng được một phóng viên nước này hỏi rằng "liệu đời sống riêng tư của ông có khiến Pháp trở thành một trò cười quốc tế". Ông Hollande đã từ chối trả lời câu hỏi này. 

Trong số các khách mời của dạ tiệc tối mai để vinh danh Tổng thống Hollande có bà Christine Lagarde, chủ tịch người Pháp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và diễn viên Bradley Cooper, một người rất thông thạo tiếng Pháp.

Mô tả ảnh.
Liệu diễn viên Gayet có trở thành Đệ nhất phu nhân Pháp?

Ngày 25/1, Tổng thống Pháp Francois Hollande chính thức tuyên bố chia tay bạn gái lâu năm Valerie Trierweiler, không lâu sau tin đồn ông có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác.

Thông tin được đưa ra ngay trước chuyến đi từ thiện của bà đến Ấn Độ và tổng thống cho biết ông thông báo tin này với tư cách cá nhân, không phải trên cương vị người đứng đầu nhà nước, vì đây là vấn đề thuộc về đời tư. Tuy nhiên, ông Hollande không cho biết cụ thể lý do chia tay.

Sau tuyên bố chính thức chia tay của tổng thống, tờ Le Parisien cho hay bà Trierweiler đã rời dinh thự tổng thống tại Versailles hôm qua và đến một căn hộ ở quận 15, thủ đô Paris.

Hiện, vị trí của Đệ nhất phu nhân Pháp vẫn chưa thể xác định chính xác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: