Xét xử vụ chồng ghen tuông, hắt xăng vào mặt đốt vợ vì muốn... hủy hoại nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Ghen tuông vì bắt gặp tin nhắn lạ trong điện thoại của vợ, nam thanh niên dùng xăng đốt vợ với mục đích hủy hoại nhan sắc, không có ai dám quan hệ nữa.

Tòa án Hà Nội ngày 22/2 đưa Nguyễn Văn Thành (SN 1991, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Thành và chị Nguyễn Thùy Dung (SN 1994, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội) là vợ chồng từ năm 2012. Gia đình Thành đã có hai con sinh năm 2012 và năm 2014.

dot-vo-1

 Vì ghen tuông, thanh niên sinh năm 1991 đã nhẫn tâm hắt xăng thiêu vợ đến biến dạng khuôn mặt.

Do chồng mải chơi, mang hết đồ đạc trong nhà đi cầm cố, nhiều lần bị chồng đánh đập, nên chị Dung đưa con về nhà ngoại ở từ giữa năm 2015.

Mùng 2 Tết năm 2016, chị Dung chở hai con cùng mẹ đẻ sang chúc Tết mẹ chồng. Chị cũng mang theo đơn ly hôn viết sẵn.

dot-vo-2

Chị Dung với những vết thương nặng nề do tội ác của Thành để lại.

Thời điểm này, Thành bất ngờ kiểm tra máy điện thoại của vợ thì thấy có tin nhắn hẹn hò rủ đi chơi của số lạ nên nghi ngờ vợ có quan hệ với người đàn ông khác. Nam thanh niên sinh năm 1991 này tỏ ra bức xúc.

Khi vợ đưa tờ giấy ly hôn viết sẵn, Thành không ký mà còn to tiếng. Khi vợ đòi điện thoại, Thành chỉ đưa trả máy, nhưng tháo sim ra giữ lại.

dot-vo-3

 

dot-vo-6

 Chị Dung trước và sau khi bị chồng tẩm xăng đốt.

Chiều cùng ngày, Thành vào bếp lấy can nhựa chứa 0,5 lít xăng hắt mặt vợ rồi bật lửa. Người vợ bị lửa thiêu cháy biến dạng khuôn mặt. Mọi người xúm vào dập lửa và đưa chị Dung đi cấp cứu.

Thành khai, do nghi ngờ vợ có quan hệ với người đàn ông khác và đòi ly hôn nên đã ghen tức và nảy sinh ý định dùng xăng đốt làm cho chị Dung bị bỏng, mất nhan sắc thì sẽ không có quan hệ với người khác được nữa. Theo tài liệu giám định, chị Dung bị tổn hại 80% sức khỏe.

Với hành vi phạm tội, Phạm Văn Thành bị Tòa án Hà Nội tuyên phạt 18 năm tù giam tội Giết người.

Ngày 2/8/2016, sau 6 tháng “tự do”, Thành bị khởi tố và bắt giam để điều tra về hành vi giết người.

Tại tòa, Thành luôn cúi gằm mặt trước vành móng ngựa, trong suốt phiên xử. Mỗi khi được hỏi, bị cáo chỉ lí nhí trả lời. Thành nói mình đã vô cùng hối hận và day dứt về tội ác của mình.

Khẳng định hối hận là vậy, nhưng khi bị chủ tọa chất vấn trong suốt thời gian 6 tháng sau khi gây án, bị cáo vẫn được tại ngoại nhưng tại sao không hề đến thăm nom, chăm sóc vợ, Thành chỉ cúi đầu và không nói gì.

Tuy nhiên, nhận định hành vi của bị cáo đầy đủ yếu tố cấu thành tội giết người với tính chất côn đồ, HĐXX quyết định tuyên mức án như trên.

Có mặt tại phiên xử, chị Dung ngồi lặng lẽ ở hàng ghế dành cho người bị hại. Chị lắng nghe từng lời khai của người chồng, cũng là kẻ đã suýt cướp đi mạng sống của mình. Chị rất điềm tĩnh, và dường như không chỉ gây ra nỗi đau về thể xác, ngọn lửa từ can xăng của Thành đã thiêu cháy luôn sức sống của một người phụ nữ.

Trước đó, chia sẻ với PV Pháp luật online trước khi phiên tòa diễn ra, chị cho biết mình đã phải tiến hành phẫu thuật tới 6 lần trong năm 2016. Vậy nhưng, tay chân của chị vẫn hầu như không thể tự co bóp và sinh hoạt. Nói về mức án mong muốn dành cho bị cáo, chị bỗng lặng đi: “Tôi chỉ mong vụ án xử lý theo pháp luật”.

Chị cũng nói rằng, đầu tiên không có ý định tố cáo, thế nhưng suốt 6 tháng tại ngoại, Thành không hề hỏi thăm hay thể hiện sự sám hối. Quá bức xúc trước thái độ đó, chị mới quyết tâm làm đơn, yêu cầu cơ quan công an vào cuộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn