Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở Huế: Tiếng gọi nhói lòng "anh ơi, về với mẹ con em, con còn nhỏ lắm"

( PHUNUTODAY ) - Trong tiếng khóc than khàn đục, chị Bích Hồng gọi: "Anh hãy về với mẹ con em anh ơi. Con nó còn nhỏ, chưa biết gì đâu…”.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 20/2, một vụ tai nạn tàu hoả cực kỳ nghiêm trọng vừa xảy ra tại xã Lộc Thuỷ (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) làm ít nhất ba người chết.

Theo đó, tàu thống nhất SE2 khi đang chạy đến khu vực ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) thì đã tông vào xe tải ba cầu mang biển số 75C-026.91. Tàu SE2 đã đâm nát xe tải nói trên và và 5 toa tàu trật khỏi đường ray, lật xuống đường. Đầu tàu hư hỏng nặng, xe tải 75C-026.91 bị tông nát bét. Thông tin ban đầu đã có ít nhất ba hành khách chết sau vụ tai nạn, nhiều người bị thương.

lat tau 2 - phunutoday

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. ẢNH: ĐÌNH TOÀN.

Theo báo Thanh Niên, trong khi lực lượng công nhân nỗ lực để thông tàu thì khoảng 21 giờ ngày 20/2, vợ và chị gái của nạn nhân Phạm Hồng Phượng (33 tuổi, nhân viên đường sắt), người thiệt mạng trong vụ tai nạn đã có mặt ở hiện trường, sau nhiều giờ tức tốc đi từ TP.Yên Bái vào xã Lộc Thủy, H.Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế).

Vừa bước xuống xe, thấy hiện trường ngổn ngang giữa tiếng gầm rú của máy cẩu, chị Phạm Thị Nguyệt (chị gái anh Phượng) và chị Bích Hồng dường như không bước nổi.

Khi được dìu đi đến toa bưu vụ phát điện, nơi trước đó lực lượng cảnh sát PCCC mất gần 4 giờ mới đưa được thi thể anh Phượng ra ngoài, chị Hồng luôn miệng hỏi: “Anh ấy khi đưa ra có nguyên vẹn không các anh ơi?”.

Khi lực lượng cứu hộ cắt được toa bưu vụ phát điện ra khỏi đầu máy và các toa tàu khác, toa này đã lăn 3 vòng. Trong tiếng khóc than khàn đục, chị Bích Hồng gọi: "Anh hãy về với mẹ con em anh ơi. Con nó còn nhỏ, chưa biết gì đâu…”.

lat tau 4 - phunutoday

Chị gái và vợ nạn nhân Phạm Hồng Phượng tại hiện trường vụ tai nạn ẢNH: ĐÌNH TOÀN.

Theo báo Dân Việt, chiều 21/2, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho hay, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn xảy ra ở Huế được xác định là do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời, động viên, hỗ trợ gia đình Trưởng an ninh tàu SE2, Phạm Hồng Phượng (nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn) số tiền 10 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đến 9h50 phút sáng 21/2, đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua khu gian Lăng Cô – Cầu Hai chính thức thông tuyến.

Đúng 10h30 cùng ngày, chiếc tàu SE1 chở 308 hành khách hành trình từ Hà Nội đi vào Sài Gòn đã di chuyển chậm qua đoạn bị hư hỏng do vụ tai nạn an toàn.

lat tau 1 - phunutoday

Những chiếc toa cuối cùng được giải phóng trong sự nỗ lực không mệt mỏi của lực lượng cứu hộ và nhân viên ngành đường sắt . ẢNH: ĐÌNH TOÀN.

Theo ông Trần Hoán - Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, lực lượng công nhân đã được huy động tối đa cùng với 4 trục cẩu đường bộ và đường sắt, sau gần 20 giờ đồng hồ kể từ khi tai nạn xảy ra đã đưa được đầu máy và 5 toa tàu ra khỏi đường ray.

Tuyến đường sắt bị hư hỏng hơn 100m đã được gia cố, thay tà vẹt để cho phép các đoàn tàu chở khách qua lại bình thường.

Trong chiều 20/2, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện chuyển tải 2.500 hành khách về ga Huế an toàn và chuyển tiếp lên tàu khác ra Hà Nội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link