8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ (1)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Bạn biết bạn đang yêu khi không thể ngủ được vì thực tế còn đẹp hơn giấc mơ của bạn".

Chúng ta vẫn thường chỉ tin vào những chuyện tình yêu trong phim ảnh, nhưng cuộc sống vẫn có những tình yêu khiến bất cứ ai cũng có thể cảm động. Họ là những Romeo và Juliet ngoài đời thực.

1. Dashrath Manjhi – Người đàn ông phá núi vì tình yêu

8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ
 

Những câu chuyện “dời núi lấp biển” vì tình yêu tưởng như chỉ có trong tiểu thuyết, thế nhưng đối với người đàn ông này thì đó lại là câu chuyện có thật. Dashrath Manjhi, được mệnh danh là “người đàn ông núi” đã thực sự làm điều đó. Ông đã “sẻ núi” vì tình yêu của mình.

Sống tại một ngôi làng nhỏ tên Gehlour, Dashrath Manjhi đã mất đi người vợ thân yêu của mình sau khi bà ngã xuống vách đá mà ông không thể kịp đưa bà đến gặp bác sĩ. Với quyết tâm mạnh mẽ, khi người khác cho là “điên rồ”, Dashrath đã dành 22 năm phá đá trên núi để xây một con đường mòn dài gần 122m, rộng 9m kết nối ngôi làng với thành phố gần đó. Mục đích duy nhất của ông là để những người dân làng có thể kịp thời tiếp xúc với các dịch vụ y tế và sẽ không ai phải mất đi người mình yêu thương như ông đã từng.

2. Faizul Hasan Quadri – Người đàn ông làm nên Taj Mahal thứ 2

8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ
 

Được vua Mughal – Shah Jahan xây dựng dành tặng vợ Mumtaz vào năm 1632, Taj Mahal thường được nhắc đến như một biểu tượng của tình yêu. Faizul Hasan Quadri, một người đàn ông 77 tuổi từ quận Bulandshahr ở Uttar Pradesh, Ấn Độ đã nguyện sẽ xây “công trình kỉ niệm tình yêu” này cho vợ. Faizul đã cưới Tajammuli Begum khi bà mới 14 tuổi và dạy bà cách đọc, cách viết. Hai người không có con, nên vợ ông luôn lo sợ mình sẽ bị quên lãng sau khi chết. Vậy là Quadri hứa sẽ xây cho bà một lăng mộ để bà được nhớ đến mãi về sau.

 Vợ ông đã qua đời vì ung thư năm 2011. “Chúng tôi đã ở cùng nhau 58 năm, và tình yêu càng lớn dần theo thời gian. Giờ đây bà ấy đã ra đi, nhưng tình yêu ấy vẫn luôn còn trong trái tim tôi.

3. Chadil Deffy và Sarinya Kamsook – Tình yêu chiến thắng tử thần

8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ
 

Chadil Deffy và Sarinya Kamsook, Thái Lan đã có kế hoạch kết hôn ngay sau khi Deffy kết thúc việc học. Nhưng cuộc đời anh như sụp đổ khi nghe tin Sarinya qua đời vì tai nạn trước cả khi hai người kịp nên vợ nên chồng. Tuy vậy, cái chết đã không thể đánh bại tình yêu của anh. Deffy vẫn kết hôn với người bạn gái đã mất trong một đám cưới kiêm đám tang, nơi anh trao chiếc nhẫn đầy trân trọng cho người bạn gái 10 năm của mình.

4. David Hurd và Avril Cato – Tình yêu qua những bức thư

8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ
 

Mọi người vẫn thường viết thư cho những người mình yêu quý. Nhưng, câu chuyện hai người trở nên gắn kết với nhau qua những bức thư và kết hôn ngay lần đầu tiên gặp mặt thì khác.

David Hurd chuyển đến sống ở thành phố New York vào 1907 và đó là khi ông bắt đầu viết thư cho Avril Cato, một người phụ nữ đến từ Caribbean mà ông chưa bao giờ gặp mặt. Hai người trao đổi thư và dần trở nên gần gũi. Sau đó, David cầu hôn Avril và hai người gặp nhau lần đầu tiên trong ngày cưới của họ vào tháng 8 năm 1914 tại Jamaica. Hai trái tim đầy niềm tin này đã trở thành một qua tình yêu và đam mê trong những ngôn từ của họ.

(Còn tiếp)

Điều khiến bất cứ ai cũng phải hối hận một lần trong đời
Điều khiến bất cứ ai cũng phải hối hận một lần trong đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một chiếc bảng được đặt trên phố để mọi người viết lên những gì khiến họ hối tiếc và các câu trả lời đều có một điểm chung bất ngờ...
Ông chủ Facebook khoe ảnh lần đầu đưa con gái đi bơi
Ông chủ Facebook khoe ảnh lần đầu đưa con gái đi bơi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Con bé rất thích!”, ông bố "nghiện đăng ảnh con" hào hứng viết.
Cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
Cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cậu bé 8 tuổi sắp phải đối mặt với cái chết chỉ có một điều ước: Em muốn được nổi tiếng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn