8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ (2)

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện của họ là minh chứng cho việc tình yêu đích thực vẫn luôn tồn tại.

5. Kurt Klein và Gerda Weissmann – Tình yêu vượt qua chiến tranh

8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ
 

Gerda Weissmann, một nhà văn Mỹ gốc Ba Lan đã bị Quốc xã bắt đi đày cùng với 4000 phụ nữ Do thái khác. Trong suốt chiến tranh, bà đã mất đi nhiều thành viên gia đình. Chỉ có 120 người phụ nữ trong đoàn còn sống và họ bị bỏ rơi tại một công xưởng, chịu cảnh không có đồ ăn thức uống suốt nhiều ngày liền.

Sau đó, Kurt Klein, một trung úy của quân đội Mỹ tìm thấy bà trong tình trạng quần áo rách rưới và đã 3 năm không được tắm. Sau khi bà được giải cứu, tình yêu dần nảy nở và họ đính hôn vào tháng 9 năm 1945, rồi kết hôn không lâu sau đó.

6. Anna và Boris – Tình yêu trở lại sau 60 năm chia cách

8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ
 

Cặp đôi người Nga Anna và Boris kết hôn được 3 ngày thì Boris chào tạm biệt vợ lên đường tham gia Hồng quân. Anna và gia đình bị đày đi xa và hai người từ đó mất hoàn toàn liên lạc. Boris tìm kiếm vợ trong vô vọng, còn Anna từng có ý muốn tự tử nhưng cuối cùng vẫn cố hi vọng vào một ngày nào đó sẽ tìm thấy người đàn ông của mình.

Một ngày đẹp trời, tại Borovlyanka, Siberia, Anna Kozlov nhìn thấy một người đàn ông lớn tuổi bước xuống từ ô tô, và bà như nghẹt thở khi nhận ra người đàn ông đó chính là Boris.

Tôi thực sự không tin vào mắt mình”, Anna nói. “Người đàn ông thân thuộc đó dần đến gần tôi, đôi mắt nhìn tôi thăm thẳm. Tim tôi như muốn nhảy ra ngoài. Tôi biết đó chính là ông ấy. Nước mắt hạnh phúc cứ thế trào ra.” Họ đã gặp lại nhau và tình yêu lại nảy nở sau 60 năm đằng đẵng.

7. Helen và Les – Tình yêu hoàn hảo

8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ
 

Những người yêu nhau vẫn thường thề sống chết bên nhau. Helen và Les đã chứng minh điều tương tự. Một cách tình cờ như định mệnh, Helen và Les cùng sinh ra vào ngày 31/12/1918. Hai người gặp nhau khi đi học cùng một trường và sớm nảy nở tình yêu dành cho nhau.

Cặp đôi cứ thế trải qua 75 năm sống bên nhau. Trong những ngày cuối đời, Les bị căn bệnh Parkinson hành hạ và rơi vào tình trạng hôn mê, còn Helen phải chiến đấu với căn bệnh ung thư dạ dày. Bà mất vào ngày 16/7 và Les cũng qua đời một ngày sau đó khi thậm chí còn chưa biết đến cái chết của vợ mình. Cả hai người cùng thọ 94 tuổi.

8. Shah Hussain và Madho Lal – Tình yêu vượt mọi rào cản luân thường

8 câu chuyện tình yêu khó tin nhất thế kỉ
Lăng mộ của Madho Lal Hussain

Shah Hussain, một nhà thơ Punjab theo đạo Hồi đã yêu cậu bé Madho Lal của đạo Bà-la-môn. Thời điểm đó, vào những năm 1960, hôn nhân đồng giới chưa được bất cứ nơi nào trên thế giới chấp nhận, nhưng dù vậy hai người vẫn quyết định bày tỏ tình cảm với nhau và sống cùng nhau tại Pakistan, một khu vực theo đạo Hồi.

Họ thường được gọi như một người với cái tên “Madho Lal Hussain”. Ngôi đền nơi họ yên nghỉ bên nhau thường được hàng nghìn người đến thăm vào mỗi dịp “Mela Chiraghan” (Lễ hội Ánh sáng), tưởng nhớ đến tình yêu đẹp của họ.

Điều khiến bất cứ ai cũng phải hối hận một lần trong đời
Điều khiến bất cứ ai cũng phải hối hận một lần trong đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Một chiếc bảng được đặt trên phố để mọi người viết lên những gì khiến họ hối tiếc và các câu trả lời đều có một điểm chung bất ngờ...
Ông chủ Facebook khoe ảnh lần đầu đưa con gái đi bơi
Ông chủ Facebook khoe ảnh lần đầu đưa con gái đi bơi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Con bé rất thích!”, ông bố "nghiện đăng ảnh con" hào hứng viết.
Cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
Cả thế giới chung tay thực hiện điều ước của cậu bé 8 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cậu bé 8 tuổi sắp phải đối mặt với cái chết chỉ có một điều ước: Em muốn được nổi tiếng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn