Làm 9 điều này khi tức giận, bao công quả, phúc báo đều mất hết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bạn tức giận, bất cứ điều gì bạn làm đều có thể mang lại hậu quả không mong muốn, vì thế, hãy cố gắng giữ bình tĩnh nhất khi có thể.

Đừng đi ngủ​

Người ta nói rằng “không nên đi ngủ khi giận dữ”. Điều này là hoàn toàn chính xác bởi các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng giấc ngủ sẽ tăng cường trí nhớ và cảm xúc, thậm chí là những cảm xúc tiêu cực mà bạn đang có. Chính vì thế bạn cứ giữ tâm trạng bực bội sau khi cãi nhau mà đi ngủ thì những ký ức không vui đó sẽ càng ăn sâu vào trí nhớ và có thể kéo dài đến tận sáng hôm sau.

Tìm mọi cách trút giận

Tìm cách trút cơn giận giữ trong lòng mình có vẻ như là một ý tưởng tốt nhưng thực tế nó có thể khiến vấn đề tồi tệ hơn. Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí CyberPsychology Hành vi và Mạng xã hội, dành 5 phút đọc những lời tức giận của người khác trên trang mạng xã hội cá nhân của người khác có thể khiến bạn giận giữ và giảm cảm giác hạnh phúc. Một nghiên ứu trước đó cũng cho thấy giải tỏa sự tức giận bằng cách đập gối không chỉ làm tăng sự giận giữ vào thời điểm đó mà còn làm gia tăng các hành vi hung hăng trong tương lai. “Có thể việc trút sự tức giận bằng lời nói khiến chúng ta cảm thấy thỏa mãn, nhưng nó không khiến sự tức giận giảm đi”, Narang cho biết.

Tranh cãi

Tranh cãi có thể chỉ khiến bạn tức giận thêm và bạn sẽ nói những điều khiến mối quan hệ tồi tệ hơn. Cuối cùng, khi cơn giận qua đi, bạn sẽ cảm thấy hối tiếc nhưng đã muộn. Tốt hơn là bạn nên ở một mình và bình tâm lại.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đừng lái xe

Việc lái xe khi trong tâm trạng nóng nảy, không bình tĩnh sẽ mang lại rất nhiều nguy hiểm vì bạn sẽ kiểm soát không tốt phương tiện của mình cũng như xử lý tình huống gặp phải không minh mẫn nữa. Bên cạnh đó, khi đang giận dữ, bạn có xu hướng nhìn thẳng về phía trước nên khó có thể quan sát được xe cộ ở hai bên hoặc xe chuẩn bị cắt ngang đường của mình. Hãy hạ hỏa trước khi cầm lái và luôn luôn như thế bạn nhé!

Đừng ăn

Làm dịu cơn giận bằng cách ăn có thể mang đến nhiều tai hại. Khi giận dữ, chúng ta thường chọn những thực phẩm không lành mạnh, chẳng hạn như những thứ nhiều đường, nhiều chất béo, nhiều carb… Ngoài ra, khi cảm xúc đang bị đẩy lên cao độ, cơ thể sẽ tự động chuyển sang trạng thái báo động nguy hiểm. Vào lúc này, hệ tiêu hóa không thể hoạt động một cách tối ưu và có thể dẫn đến tình trạng tiêu chảy hoặc táo bón.

Uống rượu

Uống rượu có vẻ như sẽ làm bạn bình tĩnh lại. Nhưng trên thực tế, rượu làm mất sự kiểm soát tinh thần và bạn bắt bắt đầu có những hành động không chấp nhận được vì bạn không kiềm chế được tức giận sau khi uống.

Đừng đăng lên Facebook

Cũng như những lời nói khi giận dữ, khi bạn lên trang cá nhân của mình để trút bực bội về bạn bè, gia đình hay những người làm bạn giận thì những thứ đó cũng có thể gây tổn thương tương tự với nhân vật bị nói đến. Chưa kể rằng chẳng hay ho gì khi để những người khác thấy được con người của bạn trở nên tệ hại như thế nào khi nóng nảy qua những câu status, hoặc giả bạn có muốn xóa đi những thứ đó thì nó cũng đã được đọc, được nhìn thấy, thậm chí được lưu lại, chụp hình lại… và có thể gây ảnh hưởng đến bạn và mối quan hệ của bạn bất cứ lúc nào.

Gửi thư

Đừng gửi thư công việc cũng như thư cá nhân vì bạn có thể viết những điều gây khó chịu hoặc vô nghĩa. Tốt nhất là bạn hãy viết ra giấy những cảm xúc của bạn để giải tỏa tâm trạng. Đây là một cách tốt để bạn bình tĩnh lại.

Đừng nói điện thoại

Hãy đối mặt trực tiếp với vấn đề và giải quyết chúng. Khi nói chuyện qua điện thoại bạn sẽ không thể nắm bắt được ý đồ của đối phương cũng như không thấy được nét mặt của họ. Vì vậy, khi cãi nhau hoặc nói chuyện điện thoại lúc nóng giận chỉ làm cho tình huống thêm tồi tệ mà thôi.

15 điều tuyệt đối không làm để tránh rước họa vào thân
15 điều tuyệt đối không làm để tránh rước họa vào thân
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều trong cuộc đời bạn nên tránh tuyệt đối không nên làm để không rước họa vào thân.
8 loại người hút hết năng lượng của bạn, tuyệt đối không kết giao
8 loại người hút hết năng lượng của bạn, tuyệt đối không kết giao
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đây là những người chỉ biết nghĩ cho lợi ích bản thân, sẵn sàng vì bản thân làm hại người khác, tuyệt đối không nên kết giao.
Phụ nữ và những điều phải khắc cốt ghi tâm để tình yêu bền lâu
Phụ nữ và những điều phải khắc cốt ghi tâm để tình yêu bền lâu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dung hòa tính cách lẫn nhau, học cách nhẫn nhịn cũng là những cách giúp tình yêu bền lâu.
Phụ nữ lấy chồng giàu phải nhớ điều này để chồng không coi thường
Phụ nữ lấy chồng giàu phải nhớ điều này để chồng không coi thường
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù bạn có lấy chồng giàu có cỡ nào... cũng đừng bao giờ phụ thuộc kinh tế hoàn toàn vào anh ấy.
Phật giải thích vì sao phụ nữ ăn mặc hở hang sẽ bị quả báo
Phật giải thích vì sao phụ nữ ăn mặc hở hang sẽ bị quả báo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ ăn mặc hở hang tức là đang làm mất đi phúc báo của mình, chưa kể còn phạm tội nghiệp theo lời Phật dạy.
7 điều thầm kín khiến phụ nữ hối tiếc nhất cuộc đời
7 điều thầm kín khiến phụ nữ hối tiếc nhất cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ thường nuối tiếc những gì thuộc về tuổi thanh xuân, cùng xem đó là những điều gì nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link