Xinh tươi với mẫu kính hợp khuôn mặt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mắt kính không chỉ giúp chị em chống nắng, chống bụi mà nó còn là món phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ đồ.

Khi chọn kính bạn cần biết kích thước của mắt kính phải cân đối với kích thước khuôn mặt. Đơn giản là các mắt kính nhỏ phù hợp với khuôn mặt nhỏ, ngược lại các mắt kính lớn thì phù hợp với khuôn mặt lớn. Gọng kính phải có tính tương phản hay trái ngược với hình dạng của khuôn mặt. Những gợi ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được mắt kính phù hợp với khuôn mặt.

Khuôn mặt Oval

Hầu hết các kiểu kính đều phù hợp với gương mặt này. Các nhà thiết kế thường dựa vào gương mặt này để thiết kế, thử nghiệm và kiểm chứng cho một mẫu mắt kính mới. Gọng hình vuông với các góc tròn nhẹ là mẫu phù hợp nhất cho gương mặt này.

kính mắt hợp khuôn mặt, kính râm, kính cho mặt oval

Khuôn mặt trái tim

Bạn sở hữu khuôn mặt cằm nhọn nhưng phần trán rộng, cần làm cho mặt cân đối và mềm mại hơn bằng cách đặt phần trọng tâm ở vùng mắt. Bạn nên chọn gọng kim loại và không có viền ở dưới. Đối với kính râm, gọng tròn hoặc kính mắt mèo đặc biệt phù hợp cho những người có khuôn mặt này.

kính râm, kính mắt hợp khuôn mặt

Khuôn mặt góc cạnh

Gọng kính hình oval sẽ khiến khuôn mặt bạn hài hòa hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cảm thấy mình phù hợp với gọng vuông có nhiều đường cong mềm mại. Cần lưu ý là kích thước không được rộng hơn điểm đầu của hai gò má.

kính râm, kính mắt hợp khuôn mặt

Khuôn mặt tròn

Cần chọn mắt kính sao cho gương mặt có vẻ dài hơn. Nhìn chung, cần chọn gọng kính bằng hay rộng hơn một chút với phần rộng nhất của gương mặt. Nên chọn gọng có đường góc cạnh hay chữ nhật. Các loại kính có bản ở phần lông mày trông mặt sẽ dài hơn.

kính râm, kính mắt hợp khuôn mặt

Khuôn mặt vuông

Khuôn mặt này có phần hàm bạnh, trán rộng. Trong trường hợp này, để giảm bớt các góc vuông của khuôn mặt, bạn hãy chọn kính mắt tròn và mảnh, đồng thời đeo kính cao hơn sống mũi để khuôn mặt nhìn thon dài hơn.

kính râm, kính mắt hợp khuôn mặt

Khuôn mặt hình chữ nhật

Có đặc điểm giống với mặt vuông nhưng chiều dài lớn hơn chiều rộng. Đối với kiểu này, bạn nên chọn kính có độ cong như gọng tròn, oval. Ngoài ra, các loại gọng có bản ngang ngắn và các đường dọc thẳng cũng phù hợp với gương mặt này. Các mẫu trang trí và hoa văn hay cách điệu sẽ tạo thêm bề rộng cho khuôn mặt.

kính râm, kính mắt hợp khuôn mặt

Khuôn mặt hình kim cương

Gương mặt hình kim cương có trán và cằm thu nhỏ dần. Những kiểu kính thời trang như gọng mắt mèo, hình oval chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn gái có gương mặt kiểu này. Nhưng có điểm cần lưu ý là bạn không nên chọn kính có kích thước rộng hơn hai điểm đầu của xương gò má.

kính râm, kính mắt hợp khuôn mặt

Khuôn mặt trái lê

Phần trán hẹp hơn phía xương hàm là những đặc điểm của khuôn mặt trái lê. Những loại kính có gọng thanh mảnh hay mắt mèo sẽ giúp bạn che giấu đi nhược điểm của khuôn mặt này.

khuôn mặt trái lê, ngọc trinh, kính mắt

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn