Bầu tháng cuối nhất định phải ăn sữa chua mỗi ngày vì 8 lợi ích kỳ diệu này, số 1 ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Trong thai kỳ mẹ đừng quên ăn sữa chua, siêu thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt, vào tháng cuối thai kỳ, mẹ nên ăn sữa chua mỗi ngày vì 8 lợi ích dưới đây.

Kiểm soát trọng lượng

Empty

Trong 9 tháng mang thai, tăng cân là điều đương nhiên nhưng cuộc sống vật chất đầy đủ thường khiến các mẹ tăng cân quá nhiều, gây ra những biến chứng không mong đợi như tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp. Khi mẹ ăn sữa chua đều đặn sẽ giúp ức chế hormone cortisol gây tăng cân mất kiểm soát, để chị em không bị tăng cân vượt chuẩn.

Ngăn ngừa cao huyết áp

Một trong những lợi ích tuyệt vời của sữa chua với mẹ bầu nữa là ngăn ngừa chứng cao huyết áp thai kỳ. Trong thời gian mang thai, nguy cơ mắc cao huyết áp sẽ tăng cao và mẹ bầu chớ quên bổ sung sữa chua hàng ngày. Thực phẩm này cũng rất tốt cho hệ tim mạch, giảm mức độ cholesterol trong cơ thể.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Các loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua cũng giúp chống lại các vi khuẩn có hại gây bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

Giải tỏa căng thẳng, lo âu

Căng thẳng và lo lắng là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ. Tác dụng tuyệt vời của sữa chua là sẽ giúp cảm xúc trong não bĩnh tĩnh lại, giảm bớt chứng lo lắng, phiền muộn.

Cung cấp canxi

Tháng cuối thai kỳ là khoảng thời gian thai nhi phát triển hệ xương và răng. Lúc này nếu mẹ cung cấp không đủ canxi, con sẽ lấy canxi từ mẹ, dẫn đến mẹ thiếu hụt vi chất này, gây ra tình trạng tê chân tay, chuột rút, loãng xương… Sữa chua giàu canxi sẽ giúp mẹ bổ sung canxi cho thai phát triển khỏe mạnh, giúp mẹ tránh được các nguy cơ sức khỏe đến từ việc thiếu canxi.

Thanh nhiệt cơ thể

Empty

Bầu bì, do sự thay đổi nội tiết tố, mẹ bầu thường cảm thấy nóng nực oi bức, lại thêm thời tiết nắng nóng khó chịu hoặc ăn các thức ăn cay nóng, mẹ có thể đối mặt với chứng ợ chua và tăng nhịp tim. Ăn thêm sữa chua sau khi ăn thức ăn cay nóng sẽ giúp cân bằng lượng axit, làm mát cơ thể và cải thiện tình trạng ợ chua.

Tăng cường miễn dịch

Sữa chua giàu vitamin C và các lợi khuẩn, giúp chống lại vi khuẩn có hại gây nhiễm trùng, lại cải thiện hệ miễn dịch, cho mẹ khỏe mạnh và tăng cường năng lượng, giúp cuộc sinh nở dễ dàng hơn.

Cải thiện tiêu hóa

Sữa chua giàu chất xơ, vitamin C, lợi khuẩn… không chỉ cho mẹ hệ miễn dịch khỏe mạnh mà còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và có lợi cho việc hấp thu dinh dưỡng. Mẹ ăn sữa chua vào tháng cuối thai kỳ giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng, giúp bé phát triển, tăng cân nhanh, phát triển trí não.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn