Xôn xao bim bim giá rẻ làm từ thức ăn chăn nuôi: Trẻ ăn nhiều có thể ngộ độc, dậy thì sớm

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, một phóng sự về nguồn gốc của những loại bim bim giá rẻ làm từ thức ăn chăn nuôi cư dân mạng quan tâm, chia sẻ rộng rãi.

Bim bim làm từ bột thức ăn chăn nuôi

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều các loại bim bim có màu sắc bắt mắt, giá thành vô cùng rẻ chỉ từ 2000-4000 đồng/100g. Món ăn vặt này thường được để trong các túi nilon lớn, không có bao bì nhãn mắc ghi thành phần hay nguồn gốc xuất xứ.

Mới đây, một phóng sự điều tra của ANTV đã vạch trần sự thật của loại bim bim giá rẻ đang được bày bán tràn lan trên thị trường hiện nay.

Phóng viên đã thâm nhập vào một cơ sở sản xuất tại Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội và chứng kiến món ăn vặt bắt mắt mà nhiều người ưa thích được phơi rải rác ngay bên lề đường đầy khói bụi.

Bim bim giá rẻ được sản xuất trong điều kiện mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bim bim giá rẻ được sản xuất trong điều kiện mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong xưởng sản xuất, bim bim được làm từ nhiều loại chất phụ gia, ruồi nhặng bu đầy. Chỉ sau vài phút đóng gói nó đã trở thành món ăn vặt được nhiều người yêu thích. 

Những loại bim bim được sản xuất trong điều kiện vô cùng tồi tàn, được phơi trên các máng thức ăn, vải bạt trải ngay dưới đất.

Theo hình ảnh mà phóng viên ghi lại được, nguyên liệu để sản xuất bim bim được đựng trong những bao bì thức ăn chăn nuôi. Trong một ngày, một cơ sở nếu làm hết công suất có thể sản xuất ra hàng tấn bim bim giá rẻ như vậy để phục vụ thị trường phía Bắc.

Nguyên liệu làm ra các loại bim bim giá rẻ đang được bán trên thị trường hiện nay được đựng trong các loại bao tải thức ăn chăn nuôi.

Nguyên liệu làm ra các loại bim bim giá rẻ đang được bán trên thị trường hiện nay được đựng trong các loại bao tải thức ăn chăn nuôi.

Bim bim giá rẻ tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Bim bim là loại đồ ăn vặt được làm từ các loại ngũ cốc và chế biến nhiệt độ cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, để đạt được mùi vị và sự hấp dẫn đối với các đối tượng là trẻ nhỏ, các cơ sở sản xuất bim bim phải sử dụng rất nhiều phụ gia, phẩm màu. Nếu nguyên liệu không đảm bảo và sử dụng quá liều lượng cho phép, các yếu tố này sẽ gây hại cho cơ thể.

Bim bim được làm từ nguyên liệu đựng trong các bao tải nguyên liệu thức ăn chăn nuôi có thể nhiễm các chất kích thích tăng trưởng. Trẻ ăn phải loại bim bim "bẩn" này trong thời gian dài có thể gây ra dậy thì sớm. Trong khi đó, người lớn ăn phải sẽ đối mặt với nguy cơ suy giảm chức năng sinh lý. Không những thế, lượng muối lớn trong các loại đồ ăn vặt này còn làm ảnh hưởng đến chức năng thận.

Bim bim còn được chiên qua dầu ở nhiệt độ cao để đảm bảo độ giòn. Việc chiên dầu ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất độc có hại cho cơ thể. Tuy nhiên, mặt hàng này vẫn đang được bán rất chạy trên thị trường.

Trong bim bim giá rẻ chiên qua dầu ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra các chất aldehyde và acrolein. Những chất này khi đi vào cơ thể sẽ gây thể gây ngộ độc trường diễn - ngộ độ trong thời gian dài, nguy hiểm hơn nhiều so với ngộ độ cấp tính. Chúng sẽ từ từ phá hủy cơ thể trong nhiều năm tháng.

Ngoài ra, trong các loại bim bim trôi nổi trên thị trường này còn chứa chất sodium cyclamat - một loại chất tạo ngọt. Theo các chuyên gia, 1kg sodium cyclamat tương đương với 40kg đường kính - chính là "cái chết trắng" gây ra các bệnh nguy hiểm cho người sử dụng.

Clip: Bim bim giá rẻ được sản xuất từ thức ăn chăn nuôi. (Nguồn: ANTV)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link