Kiểu ăn sáng đang dần phá hoại cơ thể từ bên trong, rất nhiều người vẫn làm mà không hề biết

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng là một bữa ăn quan trọng trong ngày. Thế nhưng, nhiều người vẫn ăn sáng sai cách gây ra những mối nguy hại lớn cho sức khoẻ.

Ăn thức ăn thừa từ tối hôm trước

Rất nhiều gia đình vẫn có thói quen tận dụng bữa sáng từ thức ăn còn lại của ngày hôm trước. Mặc dù bữa sáng như vậy có thể đầy đủ cơm, thịt,... nhưng đây không phải lựa chọn lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Thức ăn thừa hâm nóng lại thường bị mất chất dinh dưỡng, ngay cả khi bạn để trong tủ lạnh. Nó sẽ gây rối loạn hệ tiêu hóa của bạn, thậm chí dẫn tới tăng cân không mong muốn.

Ăn sáng quá nhiều dầu mỡ

Ăn sáng với đồ ăn có hàm lượng chất béo cao nhưng lại chứa rất ít dinh dưỡng, dễ dàng khiến ta bị tăng cân khi giữ thói quen ăn chúng vào bữa sáng.

sai lam khki an sang gay hai suc khoe-phunutoday

Lượng calories của một chiếc bánh quy bơ là khoảng 230-250 calories, trong đó 25% calories đến từ chất béo. Thêm vào đó, chúng là những thực phẩm được chiên ở nhiệt độ cao không chỉ phá hủy chất dinh dưỡng bên trong mà quá trình chế biến còn có xu hướng tạo ra axit béo chuyển hóa và các chất gây ung thư như benzopyrene.

Ngoài ra, các thực phẩm nhiều dầu mỡ rất dễ ngán, khiến bạn không thể ăn nhiều được.

Chỉ ăn trứng cho bữa sáng

Mặc dù trứng giàu protein nhưng đừng chỉ ăn mỗi trứng vào bữa sáng để bổ sung protein cho cơ thể.

Có nhiều thực phẩm khác chứa protein và chứa carb tốt mà bạn có thể kết hợp cho bữa sáng lành mạnh như các loạt hạt, bơ hạt,...

Chúng không chỉ bổ sung protein vào bữa sáng mà còn giúp bữa sáng của bạn đa dạng hơn.

Bạn cũng có thể thêm một chút lườn gà, bơ, rau xanh,... cho bữa sáng hoàn hảo hơn.

Ăn sáng bằng đồ ăn ngoài hàng

Đồ ăn sáng được bán ở các hàng quán rất thơm nhưng chất lượng của đồ ăn thì ta khó mà kiểm soát được, từ thành phần, nguyên liệu có tươi hay không, có quá nhiều dầu mỡ hay nhiều muối hay không. Chúng ta vẫn có thể thỉnh thoảng ăn sáng bằng đồ ăn ngoài hàng.

Ngoài ra, vì là đồ ăn ngoài hàng nên chúng ta thường có thói quen là vừa đi bộ, vừa ăn. Điều này làm tăng áp lực lên dạ dày và tất nhiên điều này không tốt cho dạ dày nói riêng và sức khỏe nói chung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link