Xót lòng đám tang đẫm nước mắt của nữ công nhân quét rác bị "xe điên" đâm t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Sự ra đi đột ngột của nữ lao công khiến nhiều người rất xót xa, nhất là khi 2 con của chị còn nhỏ.

Sáng 25/4, người dân đã đến nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội tiễn biệt chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi, trú tại phường Phương Liên, quận Đống Đa). Chị Hà ra đi đột ngột sau khi bị xe ô tô Huyndai tông tử vong trên đường Láng lúc đêm ngày 23/4 khi đang mải mê quét dọn, làm sạch đường phố.

Tại buổi tang lễ, dòng người mặc đồng phục xe ôm, đồng phục công nhân vệ sinh môi trường xếp hàng dài từ sáng sớm để đưa tiễn người phụ nữ xấu số liên tục nối dài.

“Tôi chưa chưa từng gặp, chưa từng quen chị Hà dù làm cùng cơ quan với nhau. Nhưng khi đọc được những thông tin về hoàn cảnh gia đình chị, tôi cảm thấy đau thay cho nỗi đau của gia đình chị và quyết định đổi ca cho người khác để đến đây thắp nén hương”- chị Nguyễn Thị Minh, đồng nghiệp chị Hà chia sẻ.

Người thân khóc nghẹn tại đám tang chị Hà - Ảnh: LT

Người thân khóc nghẹn tại đám tang chị Hà - Ảnh: LT

Đau đớn nhất những ngày qua có lẽ là hai đứa con chị Hà. Kể từ khi mẹ mất, Đức Anh (con trai lớn của chị Hà, học lớp 9) gần như thức trắng ở bên mẹ, giấc ngủ của em chỉ là những cơn chợp mắt trong 5,7 phút. Đã 3 ngày, Đức Anh không nói cũng chẳng rằng, cứ ngồi ở giường, ánh mắt hướng ra cửa như đang ngóng mẹ trở về.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình chị Hà rất khó khăn. Hai đứa con của chị là Trần Đức Anh  đang học lớp 9; cháu bé là Trần Đức Hiếu 12 tuổi. Hai vợ chồng đã ly thân vài năm nay, không ở với nhau, cháu lớn ở với chị và bà ngoại trong căn nhà cấp 4. Ban ngày, chị Hà chạy xe Grab. Buổi tối chị làm lao công quét vệ sinh đường phố.

Cậu bé liên tục nhắm mắt bật khóc khiến ai ai cũng xót xa.

Cậu bé liên tục nhắm mắt bật khóc khiến ai ai cũng xót xa.

Đồng nghiệp đến đưa tiễn chị Hà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đồng nghiệp đến đưa tiễn chị Hà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bản thân chị Hà cũng mang nhiều bệnh tật trong người, trong đó có bệnh viêm phổi khá nặng, phải uống thuốc và điều trị thường xuyên. Việc ra đi do tai nạn giao thông của chị Hà khiến nhiều người rất xót xa, nhất là khi 2 con của chị còn nhỏ. 

Được biết, chị Hà đã bắt đầu công việc làm công nhân vệ sinh đến nay đã hơn 6 năm. Bình thường chị làm ở khu vực Thái Thịnh, nhưng 2 ngày trước khi xảy ra tai nạn thương tâm chị phải tăng cường ở đoạn đường Láng. Công việc của chị sẽ kết thúc vào lúc vào lúc 1,2h sáng và sẽ trở về với các con nhưng chị đã ra đi mãi mãi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link