Xót thương cậu bé 3 tuổi không có mặt mũi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay từ khi mới sinh ra, cậu bé 3 tuổi này đã mang gương mặt biến dạng, không có mắt, không có mũi và hàm trên.

Đó là trường hợp của cậu bé đáng thương Yahya El Jabaly sống tại Ma-rốc. Theo đó, ngay từ khi còn trong tử cung người mẹ, xương mặt của cậu đã không hợp nhất. Do đó, lúc sinh ra cậu bé không có khuôn mặt bình thường như bao đứa trẻ khác. Giữa mặt Yahya có một lỗ hỏng to và không có mũi, em cũng không có đôi mắt và hàm trên.

Mô tả ảnh.
Cậu bé Yahya 3 tuổi không có mặt mũi.

Hình ảnh gương mặt biến dạng của Yahya đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Thông qua đây, em gặp cô Fatima Baraka (đến từ Melbourne, Úc, người gốc Ma-rốc) giúp đưa đi điều trị.

Mô tả ảnh.
Cô Fatima Baraka.

Người sẽ phẫu thuật cho Yahya là tiến sĩ Tony Holmes - người từng thực hiện ca phẫu thuật tách hai chị em song sinh dính liền người Bangladesh là Trishna và Krishna năm 2009. Tony mô tả ca phẫu thuật tái tạo khuôn mặt cho Yahya là rất khó khăn.

"Lo ngại lớn nhất của tôi là liệu cậu bé có thích hợp với phẫu thuật hay không. Chúng tôi thật sự không nắm rõ cách mà Yahya và bộ não của cậu đang hoạt động", tiến sĩ Tony Holmes nói với Yahoo! News của Úc.

Tiến sĩ Tony Holmes đã gặp Yahya lần đầu hồi tháng 8 để tạo hình hộp sọ cho cậu bé. Vị bác sĩ này hi vọng sẽ hoàn tất đợt phẫu thuật đầu tiên cho Yahya trước cuối năm 2014. Những ca phẫu thuật này được cho là sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của Yahya nên vô cùng nguy hiểm, rủi ro cao.

Tuy nhiên, đây cũng có thể được xem là cơ hội giúp Yahya có được một gương mặt bình thường như những đứa trẻ khác.

Xót thương cậu bé lớp 5 bán bánh xèo nuôi gia đình bệnh tật
Hình ảnh cậu bé học sinh lớp 5 một mình bán bánh xèo, kiếm tiền nuôi cả gia đình bệnh tật ở Phú Yên khiến cư dân mạng vô cùng cảm động.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link