Thấy 6 bộ phận này đổ nhiều mồ hôi là dấu hiệu hiệu nhiễm bệnh nặng, chớ chủ quan mà cho qua

( PHUNUTODAY ) - Việc đổ mồ hôi trong những ngày hè nóng bức là chuyện hết sức bình thường. Thế nhưng, nếu thấy những bộ phận này đổ nhiều mồ hôi thì chớ nên xem thường:

Đổ mồ hôi trán

bo phan do nhieu mo hoi canh bao benh-phunutoday

Nếu trán của bạn thường xuyên đổ nhiều mồ hôi cho dù không có vận động mạnh thì nên quan tâm hơn đến chứng gan dương thượng cang. Đông y khuyến cáo bạn nên giữ tâm trạng ôn hòa, ít tức giận và đảm bảo giấc ngủ chất lượng để cải thiện tình hình. Mỗi ngày có thể uống trà cẩu kỉ tử cũng có công hiệu ổn định chức năng gan.

Đổ mồ hôi mũi

Nếu vị trí mũi luôn ẩm ướt mồ hôi có thể thấy phổi của bạn đang gặp vấn đề, khí bên trong thiếu thốn và cần phải cải thiện tích cực. Ngoài ra, Tây y còn cho rằng đây cũng là một biểu hiện của khả năng miễn dịch suy yếu, cơ thể rất dễ mắc bệnh.

Mỗi ngày, bạn có thể thực hiện động tác dùng hai tay vỗ nhẹ dọc hai chân, đồng thời “ấn vừa sức” ở vị trí hai bên chân để kích thích các thần kinh ở phổi.

Đổ mồ hôi cổ

Tuyến mồ hôi ở cổ phân bố rất ít vì vậy mà chúng ta cũng không bị đổ mồ hôi nhiều ở vị trí này. Nếu phần cổ lại xuất hiện tình trạng ra mồ hôi bất thường thì có thể liên quan đến vấn đề mất cân bằng nội tiết. Lúc này, tốt nhất bạn nên kịp thời đến bệnh viện để được chẩn đoán và làm xét nghiệm kiểm tra hormone.

Đổ mồ hôi ở nách

Nách là khu vực mà có nhiều tuyến mồ hôi nhất nên bình thường xuất hiện mồ hôi ở khu vực này cũng không có gì lạ. Tuy nhiên, nếu mùi mồ hôi tiết ra có mùi, lượng mồ hôi tiết ra nhiều kể cả trời không nóng thì có thể là lời cảnh báo của cơ thể khi chúng ta sử dụng quá nhiều đồ ăn cay, mặn. Vì vậy, mọi người nên ăn thanh đạm, ăn nhiều trái cây, rau quả để điều hòa lại cơ thể.

Lưng đổ mồ hôi thường xuyên

Lưng nếu ra mồ hôi thường xuyên, liên tục với lượng lớn thì có khả năng cơ thể đang bị hư nhược, dễ nhiễm bệnh. Vì vậy, mọi người nên bổ sung thực phẩm dinh dưỡng và ngủ sớm.

Tay, chân đổ mồ hôi

Tay chân sợ lạnh và hay đổ mồ hôi là do khí huyết hư. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra tình trạng thiếu máu, ảnh hưởng không nhỏ tới các cơ quan. Từ đó, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách đưa ra tín hiệu sợ lạnh hoặc vã mồ hôi liên tục ở tay, chân.

Theo các bác sỹ thì mọi người nên ăn nhiều thực phẩm bổ huyết như táo đỏ, đường nâu, thịt dê và tránh xa đồ lạnh, không để vùng bụng bị lạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn