Xót xa hình ảnh hai mảnh đời trẻ thơ có số phận trái ngược nhau

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Định mệnh đã tạo ra những mảnh đời quá chênh lệch, quá khác nhau khiến mỗi chúng ta nhìn thấy đều chạnh lòng...

Mới đây, tài khoản facebook có tên Phạm Ngọc Thành chia sẻ hình ảnh anh ghi lại được từ một quán cà phê. 

Bức ảnh chụp hai em nhỏ, một em đi bán hàng rong, em kia ngồi chơi máy tính bảng...hình ảnh sau đó được chia sẻ trên diễn đàn dành cho những người yêu nghệ thuật, thu hút sự chú ý từ dân mạng.

Xót xa hình ảnh hai mảnh đời trẻ thơ có số phận trái ngược nhau
Hình ảnh được chia sẻ trên facbeook

Xuất hiện cùng dòng chia sẻ “Số phận”, bức ảnh chạm tới cảm xúc của nhiều người.

Anh Thành cho hay: "Mình vô tình chứng kiến cảnh này ở một quán cà phê tại Thanh Hóa. Sự nhút nhát của cậu bé bán hàng rong đứng từ xa xem người bạn trạc tuổi chơi máy tính bảng mà không dám lại gần khiến mình thật sự suy nghĩ”.

Theo tác giả, lúc đó, quán không đông khách nên anh quan sát hai cậu bé khá kỹ. Cậu bé cầm iPad đi tới quán với bố. Sau đó, bé bán hàng rong vào quán mời khách nhưng bị từ chối và đứng xem “người bạn nhỏ” chơi điện tử.

“Mình có cảm giác, cậu bé bán rong rất muốn chơi cùng nhưng dường như biết hoàn cảnh của mình nên chỉ dám đứng xem, không dám hỏi”, Ngọc Thành cho biết.

Có những người may mắn sinh ra dưới vì sao tốt, được hưởng cuộc sống đầy đủ không phải lo lắng. Nhưng cũng không ít người phải nếm trải mùi đời ngay từ khi mới chập chững nhận thức được cuộc sống này. Và khi những con người thuộc hai thế giới khác nhau này đứng cạnh nhau, dù chỉ trong một khoảnh khắc, cũng đủ khiến chúng ta nặng lòng ngẫm nghĩ…

Trước đó, dân mạng cũng đã bị thu hút bởi một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc quý giá về hai số phận khác nhau của hai đứa trẻ. Một em được bố mẹ chăm sóc, nâng đỡ từng li từng tí, trong khi cách đó không xa, một em bé khác – cũng trạc tuổi em nọ – với gương mặt lấm bẩn, áo quần lôi thôi nhưng ánh mắt như dính chặt lấy người bạn may mắn kia, không giấu được sự khao khát.

Xót xa hình ảnh hai mảnh đời trẻ thơ có số phận trái ngược nhau
Hình ảnh nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng

Thật khó để giữ được cái nhìn giản đơn và bao dung như trẻ em, nhưng hi vọng rằng hai bức ảnh này có thể đánh thức một cái gì đó vốn đã ngủ quên trong mỗi người lớn chúng ta.

Vụ bắn hạ khỉ đột giải cứu bé trai:Xem xét truy tố hình sự cha mẹ
Vụ bắn hạ khỉ đột giải cứu bé trai:Xem xét truy tố hình sự cha mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát bang Ohio - nơi xảy ra sự việc bắn hạ khỉ đột để giải cứu bé trai 4 tuổi cho hay, rất có thể cha mẹ đứa bé sẽ bị truy tố trách nhiệm...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link