Xót xa phận đời những đứa trẻ có mẹ..."Võ Tắc Thiên"

11:08, Thứ sáu 08/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm 2013 có thể coi là năm có nhiều câu chuyện đau lòng, gây chấn động dư luận liên quan đến những đứa trẻ.

Từ xưa đến nay, sự hi sinh lớn lao của người phụ nữ cho con cái và gia đình luôn được ngợi ca như một thứ tình cảm thiêng liêng và cao đẹp trong cuộc sống. Vậy mà trong xã hội hiện đại, không ít bà mẹ lại lợi dụng chính tính mạng, thân xác của chính con mình để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ cá nhân.

Những ngày gần đây, nhiều người vô cùng căm phẫn trước hành vi tàn nhẫn của bà Trần Thị N. Kẻ đã ép 2 cháu ngoại phải đi ăn xin từ tuổi mầm, để con trai loạn luân với con gái, đuổi người chồng từng đầu gối tay ấp bao năm ra khỏi nhà khiến ông chết rũ bên đường mà không thèm lo hậu sự. Tất cả những hành động vô nhân tính đó của bà N đang báo động sự rạn nứt và xuống cấp trong mối quan hệ mẫu – tử ở không ít gia đình.

Tuy nhiên, trường hợp bà N không phải là cá biệt. Cách đây vài tháng, chuyện đời của bé Dũng (3 tuổi), mắc cùng lúc nhiều bệnh hiểm nghèo và qua đời tại bệnh viện Nhi T.Ư khiến không ít người rớt nước mắt. Chúng ta không chỉ buồn vì một sinh linh bé nhỏ phải chịu quá nhiều đớn đau của bệnh tật, mà buồn hơn nữa khi biết rằng, ngay sau khi bé Dũng qua đời, người thân của bé đã biến mất cùng toàn bộ số tiền từ thiện của các nhà hảo tâm có giá trị thực lên đến cả trăm triệu đồng.

3 ngày nằm lạnh lẽo, cô độc trong nhà xác bệnh viện, bé Dũng được chuyển tới đài hóa thân Hoàn Vũ để hỏa táng y tế theo quy định. Bé ra đi trong cô quạnh, không có lấy bóng dáng của một người thân nào bên cạnh. Các nhà hảo tâm và bệnh viện Nhi T.Ư tổ chức đưa tiễn và làm lễ cầu siêu để bé được sống một cuộc đời mới thanh thoát, nhẹ nhàng. Người mẹ, người cha đó đã bỏ mặc Dũng với lí do “về quê có việc” ôm theo toàn bộ tiền từ thiện. Đến khi bị dư luận lên án quá nhiều, họ mới tỏ vẻ “hối hận”, lên bệnh viện để nhận tro cốt của con về. 

Trong những giây phút chuẩn bị lìa xa cõi đời, mặc dù được rất nhiều tấm lòng sẻ chia, bé Dũng vẫn cô độc vì thiếu tình thương yêu của gia đình.

Rồi câu chuyện về một bà mẹ trẻ tên Nguyễn T.H Thắm, lấy nickname là Mẹ Coca cũng khiến dư luận phẫn uất vì tính tàn ác, nhẫn tâm của mẹ "hiền".

Thắm đã tham gia các hội “Nuôi con bằng sữa mẹ”, “Hội các mẹ thích phương pháp ăn dặm kiểu Nhật” trên Facebook nhằm kêu gọi mọi người cứu mạng sống của con mình. Bà mẹ này vẽ lên gia cảnh vô cùng đáng thương và kêu gào trong nước mắt về hoàn cảnh  một mình nuôi con bị bệnh tim bẩm sinh thể tứ chứng Fallot.

Trước hoàn cảnh gia đình của Thắm, không ít bà mẹ đã mủi lòng. Họ ra sức kêu gọi mọi người chung tay quyên góp để ủng hộ mẹ con cô. Chỉ sau vài ngày, số tiền mà các nhà hảo tâm chuyển vào tài khoản của mẹ Coca để trang trải chi phí ca mổ cho bé.

Chân dung mẹ Coca mượn con mang bệnh để lên mạng xin tiền các nhà hảo tâm.

Thắm chỉ thực sự hiện nguyên hình là một bà mẹ tham lam vô độ khi được diễn đàn yêu cầu không nhận tiền giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Vì số tiền mà Thắm nhận được đã vượt quá chi phí mổ bệnh 4 lần với con số lên tới 200 triệu. 

Thế nhưng với lòng tham không đáy, Thắm phủi đi tất cả sự giúp đỡ của các mẹ đã từng ủng hộ mình và tiếp tục nhận tiền ủng hộ, rồi liên tiếp lên mạng kêu gọi sự giúp đỡ.

Thực tế, Thắm đã lợi dụng sức khỏe bi đát của con trai để kiếm tiền. Và sau khi cầm trong tay số tiền trong tay, người mẹ này tự ý mua sắm… iPhone và iPad cho mình.

Có thể những câu chuyện trên chỉ là các trường hợp hy hữu. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách công bằng thì dường như, đạo đức, phẩm cách của không ít người mẹ đang bị mài mòn dần theo thời gian.

Lẽ thông thường, khi con cái ốm đau, xét cả về mặt tình cảm lẫn luật pháp, cha mẹ phải có trách nhiệm chăm lo cho sức khỏe của những đứa con. Nhưng cha mẹ bé Dũng lại không làm thế, họ “ôm con bỏ chợ”. Và bé Dũng phải ra đi trong vòng tay của những người hoàn toàn xa lạ với em. Người ngoài còn có thể cưu mang, giúp đỡ Dũng, vậy mà chính cha mẹ em lại bỏ em chỉ bằng một lí do biện minh là quá nghèo.

Cuộc sống hiện đại biến không ít người phụ nữ trở thành những người mẹ vô tâm với con cái

Cũng vậy, chị Nguyễn Thị H. Thắm và bà Trần Thị N đã lợi dụng những đứa con để kinh doanh trên thân xác bệnh tật của chúng. Nếu thực sự đức độ, lo lắng cho những đứa con của mình, không một người mẹ nào có thể bỏ mặc con chơ vơ nằm trên giường bệnh trong đau đớn để ngồi update những dòng status đầy nước mắt và sử dụng số tiền từ thiện để mua sắm đồ cá nhân, điện thoại Iphone, Ipad, mỹ phẩm làm đẹp…

Niềm hạnh phúc lớn nhất của người mẹ là được sinh ra những đứa con, được chăm sóc và nuôi nấng chúng khôn lớn thành người. Trong cuộc sống đã có rất nhiều bà mẹ đã chấp nhận sống một cuộc đời thầm lặng, nhiều khổ đau, chấp nhận hi sinh vì con cái mà vẫn mỉm cười.

Nhưng với không ít bà mẹ, chỉ có tiền mới là hạnh phúc. Họ có thể đánh đổi mọi thứ để có tiền, kể cả lợi dụng cả tính mạng, thân xác của chính con cái mình.

Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng, nó thực sự không cho phép một bà mẹ sử dụng con cái mình như một chiêu trò để lợi dụng lòng tốt của người khác.

Bởi vậy, mỗi cú lừa gạt tình thương, lòng nhân đạo đã xát muối vào niềm tin của cộng đồng. Đấy chính là lý do khiến con người trở vô cảm trong cuộc sống, không dám tin và sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc