Xu hướng trang điểm được Jisoo, Jennie, Jang Won Young... lăng xê nhiệt tình

( PHUNUTODAY ) - Phong cách trang điểm Muted có tính ứng dụng cao nên được các cô nàng sành điệu yêu thích.

Lớp mịn mờ

Bạn nên chọn kem nền có màu gần giống nhất với màu tự nhiên. Sản phẩm kem nền với kết cấu lì mờ sẽ tăng độ tinh tế cho lớp trang điểm này. Đừng quên thoa  kem lót để da được bảo vệ và lớp trang điểm được đẹp nhất.

trang_diem3

 

Màu mắt trung tính

Nên chọn màu mắt với các tông màu trung tính như nâu nhạt, hồng nhạt, beige hoặc những tông màu có ánh xám. Bạn nên chọn những bảng phấn mắt lì để tạo nên vẻ nhẹ nhàng hơn. Sử dụng bút kẻ mắt màu nâu hoặc xám thay vì màu đen. Cách kẻ mắt này giúp bạn quyến rũ hơn. 

Trang điểm má nhẹ nhàng

Những màu phấn má hồng như hồng nhạt, đào nhạt hoặc màu hồng lavender sẽ giúp lớp makeup trông tự nhiên và nhẹ nhàng. Đặc trưng của phong cách Muted tone là vẻ ngoài mịn mờ vậy nên nàng cần hạn chế không sử dụng nhiều sản phẩm trang điểm dạng nhũ.

trang_diem1

Chân mày ngang

Sử dụng mascara lông mày có màu nâu nhạt hoặc xám nâu. Đặc biệt lông mày ngang giúp khuôn mặt hài hòa hơn. Kẹp mi thật cong, sử dụng các loại mascara làm tơi mi nhưng không quá dày để tôn lên nét nhẹ nhàng đặc trưng của phong cách này. 

Màu môi tự nhiên 

Vẻ tự nhiên và hài hòa, tạo sự chuyển động mềm mại giữa các màu sắc. Màu son có tông màu nhẹ nhàng như màu nude gần với màu môi, màu hồng nhạt hoặc màu hồng lavender sẽ rất phù hợp với phong cách trang điểm này. Son lì hoặc son satin thường tạo nên vẻ nhẹ nhàng hơn so với son bóng.

Nếu bạn sở hữu tông da trung tính, bạn sẽ không gặp khó khăn khi lựa chọn màu son cho mình vì màu da trung tính phù hợp với mọi tông màu. Tuy nhiên, tùy vào màu da mà màu sắc khi lên môi có thể bị ảnh hưởng.

trang_diem2

Còn nếu có nước da trung bình không quá sáng hay tối, nên ưu tiên chọn màu son tông hồng, màu hoa cà, đỏ anh đào hay berry sẽ giúp nụ cười của bạn thêm rạng rỡ trong những bữa tiệc sang trọng.

Trong các sự kiện cuối năm 2023, rất nhiều diễn viên, idol xứ Hàn như Jisoo, Jennie, Jang Won Young,… thường xuyên xuất hiện với phong cách trang điểm Muted tone. Có thể thấy, phong cách trang điểm này đem đến vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng những đường nét thanh tú vẫn được phô diễn khéo léo. 

Những biến hóa về màu sắc trên vùng mắt và môi với lớp nền bán lì là điểm khác biệt của xu hướng năm nay. Phong cách trang điểm Muted có tính ứng dụng cao nên được các cô nàng sành điệu yêu thích. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link