Xúc động nữ bác sĩ hiến giác mạc cho người mù

13:30, Thứ năm 01/09/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại tá, bác sĩ Vũ Thị Thoa - Trưởng khoa Mắt, Bệnh viện 198 Bộ Công An quyết định hiến giác mạc mắt cứu những người mù.

Chiều 30/8, các bác sĩ của Ngân hàng Mắt , Bệnh viện Mắt Trung ương đã tới để tiến hành lấy đôi giác mạc của chị Thoa. Chị Thoa có di nguyện hiến mình cho y học. Tuy vậy, do sức khỏe của chị đã yếu hơn sau các đợt truyền hóa chất nên các bộ phận không còn đáp ứng yêu cầu.

anh phunutoday.vn

Xúc động nữ bác sĩ hiến giác mạc cho người mù (ảnh internet).

Khoảng 20 năm trước, khi đang mang thai con gái thứ 2, chị Thoa phát hiện nổi hạch ở vú. Linh cảm của bác sĩ cho thấy cục hạch mọc lên ở vú là bất thường. Sau dó, chị đi khám được chẩn đoán ung thư vú. Sau thời gian sinh con, chị Thoa vào viện điều trị ung thư vú.

Những cơn đau đớn của căn bệnh thường xuyên khiến chị phải đối mặt với những cơn đau dữ dội nhưng chị chưa một lần đầu hàng. Chị luôn cố gắng trong việc công việc cũng như hoàn thành tốt vai trò của người mẹ, người vợ. Năm 2013, bệnh ung thư tái phát, di căn xương nên chị được người nhà đưa vào Viện điều trị. Suốt thời gian này, người phụ nữ luôn phải vật lộn với những cơn đau cho đến phút cuối.

Cả cuộc đời chị cống hiến cho ngành nhãn khoa, cho đến khi qua đời, đôi mắt của chị cũng dành tặng cứu người mù khiến tất cả mọi người đều cảm động.

Trước lúc lấy giác mạc, đồng nghiệp và gia đình đã nghiêng mình dành một phút để tưởng niệm chia tay chị. Các con của chị cũng tự hào về người mẹ hết mình cho công việc, gia đình. và cộng đồng. Người con trai lớn cho biết sẽ tiếp tục noi theo tấm gương của mẹ.

Chàng trai Việt giả ăn xin thử lòng dân nghèo Nepal nhận cái kết
Chàng trai Việt giả ăn xin thử lòng dân nghèo Nepal nhận cái kết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chàng trai chỉ cần ghi hai dòng chữ thật khéo léo và nhanh chóng nhận được số tiền lớn từ người đi đường.
Hai bé bị viêm não Nhật Bản B do không tiêm chủng
Hai bé bị viêm não Nhật Bản B do không tiêm chủng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai bé gái có xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với bệnh viêm não Nhật Bản B đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 để tiếp tục theo dõi.
Cặp vợ chồng ăn bánh cưới gìn giữ suốt 60 năm để kỷ niệm tình yêu
Cặp vợ chồng ăn bánh cưới gìn giữ suốt 60 năm để kỷ niệm tình yêu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đôi uyên ương đã cất giữ chiếc bánh cưới của mình suốt 60 năm qua để mỗi năm vào ngày kỷ niệm lễ cưới cặp vợ chồng cùng nhau ăn một mẫu bánh.
Chàng trai hẹn hò với gái lạ sau vài giây dù đã có người yêu
Chàng trai hẹn hò với gái lạ sau vài giây dù đã có người yêu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù đã có người yêu nhưng khi gặp cô gái khác, chàng trai đã không ngần ngại hẹn hò, khẳng định với cô gái mình chưa có người yêu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link