Ý nghĩa của cây tường vi, vì sao nhiều người giàu thích trồng cây này?

10:22, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Tường vi là cây cảnh cho hoa đẹp và cũng là loại cây phong thủy tốt lành.

Hoa tường vi biểu tượng cho sự giàu sang phú quý

Tường vi là cây cảnh cho nhiều hoa. Những bông hoa tường vi cánh mỏng mong manh nhưng hoa lại thành chùm tạo ra sự rực rỡ. Tường vi giúp cho ngôi nhà thêm sang trọng. Vẻ đẹp cảu tường vi biểu trưng cho người phụ nữ dịu dàng đoan chính. Đặc biệt tường vi trông vẻ ngoài mỏng manh nhưng lại mạnh mẽ vươn lên trong mưa gió.

Tường vi mang ý nghĩa giàu sang sung túc

Tường vi mang ý nghĩa giàu sang sung túc

Hoa tường vi thành chùm biểu trưng cho sự đoàn tụ, sum họp, sung túc thể hiện sự giàu có hạnh phúc của gia chủ. Cây tường vi cũng được người xưa cho là đại diện cho phẩm chất cao quý. Hoa tường vi nở thành chùm nhiều bông sum suê nên mang ý nghĩa cho sự sung túc. Hao tường vi cũng biểu trưng cho tình yêu thương và sự nâng đỡ chở che, đùm bọc và gắn bó quây quần của những thành viên trong gia đình. Trồng tường vi trong nhà được cho là mang lại may mắn tốt lành.

Người xưa thích trồng tường vi để thể hiện gia đình dòng dõi cao quý. Cây tường vi trước nhà sum suê hoa lá mang ý nghĩa thịnh vượng phát tài, đông con nhiều cháu. Cây tường vi là cây lâu năm nên cha mẹ trồng, con cháu còn được hưởng, thể hiện sự kết nối gia tộc. Thế nên tường vi biểu trưng cho sự khỏe mạnh, trường thọ, hưng thịnh. 

Vị trí trồng tương vi mang lại tốt lành

Tường vi là cây ưa nắng và thích ấm áp. Bởi thế vị trí tốt nhất trồng tường vi là trước nhà. Không nên trồng tường vi trong nhà. Nếu trồng cây tường vi đặt trong nhà thì chúng thường ra ít hoa, hoa nhỏ, lá dễ bị vàng vì thiếu nắng. 

Với nhà phố hiện nay thì có thể trồng tường vi ở ban công nhiều nắng, sân thượng. Cây tường vi có khả năng chịu hạn tốt, chịu được giá lạnh khắc nghiệt nhưng không chịu được sự thiếu sáng. Bởi vậy nên trồng tường vi trong chậu lớn hoặc trồng ra sân vườn thì chúng sẽ cho hoa đẹp hơn. Nếu bạn yêu thích hoa tường vi thì nên dành cho chúng không gian. Mặc dù cây tường vi không quá to lớn nhưng chúng lại cần không gian để xòe tán và nở nhiều hoa.

Trồng và chăm sóc tường vi cho đúng

Để trồng cây tường vi và để chúng ra nhiều hoa thì nên chú ý: 

Ánh nắng cho tường vi là ưu tiên số một: Tường vi là cây cần nắng nên phải đặt chúng ở nơi có ánh sáng ánh nắng tự nhiên ít nhất 5-6 giờ mỗi ngày. Ánh nắng cung cấp năng lượng giúp cây quang hợp cho tường vi sinh trưởng tốt và ra nhiều hoa hơn.

Đất trồng: Cây tường vi không chịu được ẩm ướt nên đất phải tơi xốp, thoát nước tốt. Nếu bạn trồng tường vi trong chậu thì nên thay chậu 2 năm/lần. Thời gian thích hợp thay chậu là từ tháng 3 đến tháng 4.

Tường vi có nhiều màu cho bạn chọn lựa

Tường vi có nhiều màu cho bạn chọn lựa

Nước tưới: Tường vi có thể chịu hạn và không chịu ngập úng nên cần chú ý tưới nước, đặc biệt trồng trong chậu thì phải chú ý giữ độ ẩm cho cây sinh trưởng tốt miễn là nước tưới xong không bị ứ.

Cắt tỉa cành: cắt tỉa giúp tán cây tường vi đẹp và ra nhiều hoa hơn.

Bón phân: Bạn chỉ nên bón phân cho cây tường vi vào màu thu không nên bón lúc mùa xuân lúc xây ra chồi. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên