3 thứ trên ban thờ, gia đình lục đục, hao tài tổn lộc mà nhiều người hay mắc

19:14, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người dùng những thứ này mà không biết chúng gây tổn hại phong thủy.

Hương hóa chất độc hại

Hương cuốn tàn trở thành loại hương được thịnh hành hiện nay. Nhưng chúng lại rất độc hại. Để tạo ra loại hương cuốn tàn người ta cho hóa chất vào hương để đốt nén hương nào cũng cuốn. Nhưng hóa chất trong hương rất độc hại. Chúng gây ngạt thở và nguy hại sức khỏe. Những hương liệu hóa chất có thể làm tăng nguy cơ đau đầu, ung thư. Không những thế, hóa chất độc hại còn gây ra tình trạng loạn trường khí phong thờ nên không mang lại may mắn cho gia đình. Bởi vậy hãy thắp hương nhang tự nhiên sạch sẽ để tỏ lòng thành với gia tiên, tránh dùng hương hóa chất.Đừng chạy theo trào lưu hương cuốn tàn giả tạo.

Hương hóa chất làm tổn hại phong thủy

Hương hóa chất làm tổn hại phong thủy

Cắm chân hương vòng vào bát hương

Chân hương vòng giúp giữ được hương vòng trên ban thờ. Thời gian cháy của hương vòng lâu hơn hương nén vì tổng chiều dài dài hơn. Trông hương vòng trên ban thờ cũng hoành tráng nên nhìn vào sẽ thấy sự uy nghi của ban thờ. Thế nên nhiều người thích dùng hương vòng trên ban thờ. Tuy nhiên căm chân hương vòng vào bát hương rất đại kỵ. Bởi việc cắm vật nhọn vào bát hương làm rối loạn trường khí, gây sát khí. Hơn nữa chân hương vòng không hợp với ban gia tiên, gây bất lợi cho gia tiên. Chân hương vòng chỉ hợp cho bát hương nơi đình chùa miếu phủ mà không hợp với ban thờ gia tiên. Nếu muốn đốt hương vòng để không gian thờ cúng thơm mùi hương trầm, lâu phải thay hương thì có thể đặt thêm đĩa chân hương vòng bên ngoài, còn trên bát hương thắp hương như bình thường.

Chân hương vòng không thích hợp cho ban thờ gia tiên

Chân hương vòng không thích hợp cho ban thờ gia tiên

Hoa giả, quả giả trên ban thờ

Nhiều người muốn bày hoa giả, quả giả lên ban thờ để trông như là ngày nào cũng thắp hương, ngày nào cũng có người qua lại. Thế nhưng bày đồ giả lên ban thờ là thiếu trang trọng. Thờ cúng cần lòng thành, không phải hình thức.  Hơn nữa hoa quả giả để lâu dễ bị bụi bám gây nhiễu loạn trường khí ban thờ. Thờ cúng là dâng những lễ vật ngon và thể hiện tấm lòng thành tâm của con cháu do đó không được dùng đồ giả. 

Ban thờ nên được dọn dẹp thường xuyên để tránh bụi bặm, tránh đặt ban thờ nơi gió lùa, tránh nắng tạt trực tiếp vào. Ban thờ gia tiên cần sự trang nghiêm hoành tráng và ấm cúng nhưng phải đúng tâm linh phong thủy.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên