Y tá tiêm thuốc quá liều cho bệnh nhân chết để giảm tải công việc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giảm tải công việc cho bản thân, một cựu y tá đã tiêm thuốc quá liều khiến 6 bệnh nhân tử vong.

Đó là cựu nữ y tá Vera Maresova, 50 tuổi người CH Czech. Theo tin tức từ Mirror, bà Maresova đã tiêm thuốc quá liều trực tiếp vào mạch máu của 5 bệnh nhân nữ và một bệnh nhân nam khi họ đang nằm trong khoa chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở thị trấn nhỏ Rumburk, phía bắc CH Czech.

Cựu y tá Vera Moresova.

Trước đó, vào hồi tháng 8 năm ngoái, Maresova bị bắt vì liên quan đến cái chết của một cụ bà 70 tuổi. Tuy nhiên, sau cuộc điều tra của cảnh sát, mới đây, nữ y tá này thừa nhận đã giết thêm 5 người khác trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến 2014. Theo đó, các vụ giết người lần lượt diễn ra vào tháng 1/2010, cuối năm 2011, tháng 4/2012 và từ tháng 2 đến tháng 6/2014.

"Tất cả các nạn nhân của bà ta đều lớn tuổi và cần được điều trị đặc biệt. Thay vì chăm sóc cho họ, bà ta lại giết họ để công việc của mình để giảm tải áp lực. Chúng tôi không cho là bà ấy đã giết thêm ai khác nữa. Số bệnh nhân bị hại là 6 người", một đại diện cảnh sát cho biết.

"Bà ta không bị mất trí và biết chính xác điều mình làm. Vì thế, bà ta sẽ phải ra hầu tòa. Maresova đã dùng kiến thức y học để khiến cho nhịp tim của bệnh nhân bị rối loạn, dẫn đến tim ngừng đập và tử vong", công tố viên Frantisek Stibor nói.

Với cáo buộc tội danh giết người, nữ y tá này có thể sẽ phải lĩnh án tù chung thân.

Trước đó, vào cuối năm 2014, một cựu y tá người Đức đã thừa nhận giết chết hơn 30 bệnh nhân bằng cách tiêm thuốc độc vào cơ thể họ, làm cho tình trạng bệnh nặng hơn rồi cố gắng cứu họ để “chứng tỏ tay nghề”. Với những gì đã làm, nam y tá này bị kết án tù chung thân.

Y tá giết 150 bệnh nhân để giúp họ... hồi sinh gây rúng động
Y tá giết 150 bệnh nhân để giúp họ... hồi sinh gây rúng động
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì cảm thấy buồn chán và muốn thực hành kỹ năng hồi sinh người chết mà một y tá đã cướp đi mạng sống của 150 bệnh nhân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn