Bố mẹ chồng mới lên đón Tết vài hôm tôi đã muốn về nhà mẹ đẻ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi thực sự muốn về ngay nhà bố mẹ đẻ dù chỉ còn vài ngày nữa là Tết. Cái Tết đầu tiên làm dâu với tôi dù chưa đến nhưng đã quá địa ngục.

Tôi lấy chồng đã được 3 năm, đã 3 năm làm dâu nhưng đây mới là lần đầu tiên tôi ăn Tết cùng bố mẹ chồng. Vậy mà, mới chỉ gần một tuần sống chung với bố mẹ chồng tôi đã không thể chịu nổi và chỉ muốn xách đồ về ăn tết cùng bố mẹ đẻ.

Tôi năm nay 27 tuổi, hiện đang làm cho một công ty liên doanh với nước ngoài. Chồng tôi hiện là kĩ sư xây dựng, hơn tôi 3 tuổi. Chúng tôi quen và yêu nhau khi còn là sinh viên. Ngay sau khi chờ tôi ra trường và tìm được một việc làm ổn định, chúng tôi đã tổ chức đám cưới vì bố mẹ anh cũng không còn trẻ và muốn có cháu bế. 

Tôi không thích sống cùng với gia đình chồng vì đã quá cám cảnh nàng dâu mẹ chồng mà mình suốt ngày được nghe từ những chị đồng nghiệp hay xem trên các bộ phim truyền hình.

May mắn cho tôi, gia đình chồng tôi ở một vùng quê cách xa thủ đô và với lý do cả hai vợ chồng đều làm việc ở Hà Nội, bố mẹ chồng lại không muốn xa quê nên vợ chồng tôi được ở riêng. Thi thoảng, tôi mới theo chồng về thăm bố mẹ và gia đình anh một vài hôm rồi lại trở lại Hà Nội nên cũng không phải chuyện gì to tát lắm.

Vì đều có công việc với thu nhập khá và sự giúp đỡ của bố mẹ tôi nên chúng tôi cũng sắm cho mình được một căn hộ chung cư sau khi cưới một thời gian. Bố mẹ chồng tôi vì chỉ là nông dân nên cũng không giúp đỡ được vợ chồng tôi về tài chính. Hàng tháng, vợ chồng tôi vẫn gửi tiền về lo cuộc sống cho hai cụ.

Hai năm đầu lấy chồng, một năm tôi lấy lí do vợ chồng đi du lịch còn một năm tôi bị ốm nên tôi không phải về quê chồng đón Tết. Thế nhưng, năm nay ngay từ đầu tháng Chạp, chồng tôi đã tuyên bố sẽ đón bố mẹ lên ăn Tết cùng hai vợ chồng cho đầm ấp và sum vầy.

Nghe chuyện này, tôi thực sự không hề thoải mái chút nào nhưng vẫn không thể khiến anh thay đổi ý kiến của mình. Tôi đành chậc lưỡi cho qua vì thôi dù gì cũng đỡ hơn là phải về quê đón Tết và các cụ cũng chỉ lên ở khoảng một tháng rồi về quê.

Tôi đã rất cố gắng để làm một cô con dâu đảm khi lo cho các cụ chu đáp từng miếng ăn, giấc ngủ. Thế nhưng, thực sự bố mẹ chồng làm tôi cảm thấy không thể chịu đựng được.

Hai cụ hôm nào cũng dậy từ 6 giờ sáng rồi bắt tôi dậy chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà trong khi thường ngày chúng tôi vẫn ngủ tới hơn 7 giờ và cùng nhau đi ăn sáng bên ngoài. Các cụ lấy lí do vệ sinh, tiết kiệm và gần gũi để bắt tôi phải chuẩn bị đồ ăn.

Đồ đạc tôi đã sắp xếp gọn gàng nhưng bố mẹ chồng tôi cứ làm rối tung lên. Đệm, gối trên ghế các cụ cứ vứt đầy sàn nhà, quần áo thì không chịu cho vào tủ mà cứ mắc ở đầu giường, nồi niêu thì cho hết vào gầm bếp thay vì cho lên tủ đựng như tôi dặn...

Máy say sinh tố, máy giặt rồi nồi cơm điện của nhà tôi cũng bị bố mẹ chồng làm hỏng hết chỉ vì không biết cách sử dụng dù tôi đã tỉ mẩn hướng dẫn bao nhiêu lần khi các cụ mới lên.

Khi tôi đưa danh sách những thứ cần mua ngay Tết thì bị bố mẹ chồng gạt ngay và nói là quá lãng phí. Bố mẹ chồng bắt tôi bỏ gần hết những món đồ đắt tiền chuẩn bị cho Tết mà chỉ được mua ít giò, thịt, gà... cho tiết kiệm mà vẫn đầy đủ.

Không chỉ có thế, suốt ngày bố mẹ chồng cứ nhắc đi nhắc lại chuyện sinh con trong khi cả hai vợ chồng tôi đều còn trẻ và muốn tự do một thời gian nữa.

Thực sự tôi không thể chịu đựng được thêm một phút nào nữa dù đã cố gắng dung hòa với bố mẹ chồng. Tôi cũng đã nói với chồng tôi nhưng anh chỉ gạt phắt đi vào nói từ từ các cụ sẽ hiểu.

Tôi thực sự muốn về ngay nhà bố mẹ đẻ dù chỉ còn vài ngày nữa là Tết. Cái Tết đầu tiên làm dâu với tôi dù chưa đến nhưng đã quá địa ngục.

Vu cho con dâu làm "gái", mẹ chồng ép tôi phải ly hôn
(Phunutoday) - Ném tấm hình cảnh người đàn bà khỏa thân trước mặt con dâu mẹ chồng quát tháo rồi quy kết đó là quá khứ của tôi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn