Cầm 100 triệu đồng của tôi, mẹ chồng nức nở xin tha lỗi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi rút 100 triệu về đưa cho mẹ chồng, lúc bấy giờ bà mới khúm núm nhận tiền và xin tôi tha thứ.

10 năm làm dâu, 10 năm tôi bị coi là kẻ ăn bám chồng dù số tiền tôi kiếm ra mỗi tháng cũng chẳng thua kém gì anh, có khi còn nhiều hơn. Tất cả cũng chỉ vì anh có công việc ổn định, còn tôi buôn bán tự do.

Nhà chồng tôi cũng không quá giàu có, tuy nhiên cũng đủ ăn đủ mặc. Bố chồng không có lương, mẹ chồng có suất lương hưu, còn chồng tôi làm kế toán trong công ty xây dựng.

10 năm về làm dâu, chưa một ngày nào tôi được sống thoải mái, mẹ chồng khinh miệt, coi thường tôi,  nói tôi là loại đàn bà vô dụng, ăn bám. Cũng may tôi sinh được cho bà cháu đích tôn, nếu không chắc tôi cũng bị tống cổ ra ngoài lâu rồi.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Mẹ chồng luôn miệng chê tôi nhà quê, vụng về, cái gì cũng không biết. Tôi còn nhớ ngày cưới, khi mà người khác xe đưa xe rước thì nhà trai đến nhà tôi leo heo được vài người, lễ lạt sơ sài, hôm ấy mẹ tôi cứ khóc mãi, tôi thương mẹ nhưng sợ mẹ buồn nên suốt cả buổi lễ vẫn gượng cười, dù trong lòng đau như xát muối.

Về nhà chồng, mẹ tôi cho được chút ít của hồi môn, mẹ chồng biết cứ coi thường, bảo con gái đi lấy chồng mà cho thế thì giải quyết được cái gì.

Tôi về nhà chồng, công to việc lớn đều đến tay. Sáng nào cũng dậy từ mờ sáng, cơm nước, giặt giũ, bao giờ nấu xong cả nhà chồng mới đủng đỉnh xuống ăn. Chồng tôi vô tâm vô tư, anh luôn nghĩ đấy là bổn phận của tôi nên tôi cũng chả nhờ vả được gì.

Tôi tập tọe bán hàng qua mạng, mới đầu cũng chẳng ăn thua, nhưng sau cũng có chút tên tuổi nên tương đối thuận lợi, có những tháng tôi cũng lời lãi gần chục triệu, thỉnh thoảng đưa về biếu bố mẹ đẻ, tôi cũng dùng để trang trải cùng chồng và tiết kiệm.

Cứ như thế nhiều năm trời, tôi cũng tiết kiệm được một khoản kha khá, tất nhiên là chỉ mình tôi biết.

Thời điểm vừa rồi, gia đình tôi xảy ra chuyện, công ty chồng tôi phá sản, anh thất nghiệp. Đúng lúc ấy thì bệnh cũ của bố chồng tái phát, ông phải nhập viện cả tháng trời. Số tiền tiết kiệm của mẹ chồng tôi chỉ đủ trang trải một phần viện phí, bởi bố còn phải làm phẫu thuật.

Chồng tôi mất việc nên chán nản, suốt ngày ru rú trong nhà, tôi thấy mẹ chồng cũng đi vay mượn linh tinh, nhưng người ta thấy gia cảnh vậy cũng chẳng ai cho vay.

Mấy hôm sau, tôi rút 100 triệu về đưa cho mẹ chồng trước mặt mọi người, tôi nói tiền tôi buôn bán tiết kiệm được, mẹ cầm lo cho bố. Mẹ chồng tôi lúc đó mới khúm núm lấy tiền rồi khóc lóc ôm lấy tôi xin lỗi.

Thực sự, viết những dòng này ra, nhiều người sẽ cho rằng tôi lên mặt với nhà chồng. Nhưng thực lòng, tôi chỉ muốn mẹ chồng thấy tôi không phải đứa ăn hại như bà nghĩ cả chục năm nay.

Từ sau hôm ấy, thái độ của mẹ chồng với tôi khác hẳn. Có vẻ nhẹ nhàng, kiêng nể hơn. Cuối cùng, tôi có thể thở phào nhẹ nhõm mà sống tiếp, ở đời ai biết được chữ ngờ, khi nhà chồng sa cơ lỡ vận, cũng lại là ngày tôi có tiếng nói của mình.

5 năm gặp lại người yêu cũ của con trai, tôi xót xa ân hận
5 năm gặp lại người yêu cũ của con trai, tôi xót xa ân hận
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi nhìn thấy cô gái năm xưa tôi từng ruồng bỏ, tôi vừa xót xa, vừa ân hận.
9 vị trí nốt ruồi tài vận, tuyệt đối không tẩy kẻo mất hết lộc
9 vị trí nốt ruồi tài vận, tuyệt đối không tẩy kẻo mất hết lộc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nhiều người vì lý do thẩm mỹ đã tẩy nốt ruồi trên cơ thể. Tuy nhiên, có những vị trí nốt ruồi đại kỵ nếu tẩy đi sẽ mất hết tài lộc.
Lạnh người vì thái độ của anh chồng ngay trong ngày đầu làm dâu
Lạnh người vì thái độ của anh chồng ngay trong ngày đầu làm dâu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thực sự thấy không yên tâm chút nào khi sống cùng một người như anh chồng mà không biết phải làm sao.
Cay đắng khi bạn thân thú nhận lên giường với chồng sắp cưới
Cay đắng khi bạn thân thú nhận lên giường với chồng sắp cưới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự bàng hoàng khi nghe những lời thú nhận của Mai. Thật không ngờ người yêu và người bạn thân nhất của tôi lại có thể làm như thế.
Hoang mang vì ở với người yêu 1 năm, tôi vẫn
Hoang mang vì ở với người yêu 1 năm, tôi vẫn "còn" trinh nguyên
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi cứ suy nghĩ mãi, chẳng có nhẽ Duy không phải là đàn ông thực sự, vậy anh yêu tôi để làm gì?
Xót xa khi người thứ 3 quỳ gối xin tôi nhường chồng
Xót xa khi người thứ 3 quỳ gối xin tôi nhường chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi đau xót vô cùng, tôi từng có suy nghĩ sẽ dằn mặt kẻ thứ 3, nhưng đứng trước người phụ nữ ấy, không hiểu sao tôi bỗng thấy xót xa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn