Chết đứng phát hiện chồng "cho" người yêu cũ đứa con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sững sờ, choáng váng là cảm giác tôi trải qua khi biết được sự thật khủng khiếp từ người chồng hết mực yêu thương, tin tưởng.

Tôi là mối tình thứ 2 của chồng hiện tại. Trước khi cưới tôi, anh từng trải qua cuộc tình kéo dài 4 năm đầy ắp kỷ niệm với chị người yêu cũ. Hai người họ học cùng trường, cùng khóa và tôi biết khá rõ mối quan hệ này. Họ là cặp đôi đẹp và nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều sinh viên, trong đó có tôi, đứa con gái dưới hai khóa.

Ai cũng nghĩ anh và cô bạn gái tâm đầu ý hợp của mình sẽ làm đám cưới nhưng rồi cả bất ngờ đã phải nói lời chia. Họ ly biệt vì không tìm thấy tiếng nói chung ở những dự định cho cuộc sống sau kết hôn. Anh muốn hai vợ chồng sau khi cưới sẽ ở cùng với cha mẹ. Không chỉ bởi anh là con một mà hai cụ đều bị mù nhưng đáp lại chị kia một mực từ chối. Chị ấy muốn sống tự do và đã quen sống trong cảnh được chiều chuộng, cưng chiều.

Khi hai người họ chia ly, tôi đã chủ động tấn công anh bởi coi đó là cơ hội tốt để có được người đàn ông trong mộng. Người đó không đẹp trai nhưng lịch thiệp, ăn nói có duyên, giỏi kiếm tiền, đáng tin và luôn hết lòng vì người khác.

Tôi biết anh vẫn chưa thể quên tình cũ nhưng vẫn hy vọng thời gian sẽ  giúp anh làm được điều đó. Anh hoài nghi và bi quan chuyện tình cảm sau cú sốc tan vỡ. Anh cũng không mấy tin vào tình cảm của tôi mặc cho bản thân cố gắng thể hiện.

Chết đứng phát hiện chồng "cho" người yêu cũ đứa con. Ảnh minh họa

Ngày cưới của hai đứa diễn ra chỉ 4 tháng sau khi anh và người yêu cũ chấm dứt tình cảm, tôi nhận ra nét buồn thoáng hiện lên gương mặt được của anh che giấu bởi nụ cười gượng gạo. Tôi hiểu rằng anh vẫn còn yêu người con gái đó và việc chấp nhận làm đám cưới với tôi chỉ là cách để anh quên đi mà thôi.

Ngày thành vợ chồng, anh nói tôn trọng tôi và chọn tôi vì con người tính cách chứ không hề muốn thay thế hay lấp chỗ trống. Chồng xin cho anh thêm thời gian để yêu, để quen rằng tôi là người đích thực, tri kỷ của mình.

Tôi kiên trì chờ đợi sự thay đổi từ chồng và rồi ngày đó cũng đến. Suốt hơn một năm sống trong cảnh lạnh nhạt, gượng ép, tôi đã cảm nhận được sự chân thành của chồng.

Chạy đôn chạy đáo, anh cũng thức trắng đêm vì lo lắng cho vợ khi tôi sinh con trai đầu lòng. Sự tất tả, vẻ cuống quýt từ anh, tôi biết mình đã có vị thế trong lòng chồng.

Nhưng tâm trạng phấn khích, hạnh phúc của tôi chẳng kéo dài được lâu khi phát hiện ra sự thật phũ phàng khiến tôi như người điên.

Một ngày khi thu dọn đống tài liệu làm việc ngổn ngang của chồng, tôi vô tình đọc được những dòng chữ trong cuốn sổ nhỏ được giấu kỹ trong khe tủ. Vừa mở ra, đập vào mắt tôi là dòng thú nhận của ông xã. “Anh xin lỗi. Anh thực sự có lỗi với em khi cố giấu chuyện này. Anh cảm thấy khó xử vô cùng vì đã phản bội em. Anh đắn đo rất nhiều và rồi đồng ý lời thỉnh cầu xin một đứa con của Lan. Cô ấy đã bị ung thư và chẳng còn sống được bao lâu nữa. Lan là con một trong nhà và bố mẹ cô ấy muốn có một đứa cháu ngoại… Dù sao anh vẫn xin lỗi vợ…”.

Bàng hoàng, choáng váng sửng sốt là cảm giác của tôi lúc đó. Tôi đã khóc như chưa bao giờ được khóc. Khóc vì bị lừa dối, phản bội. Khóc vì đã đặt sai niềm tin, sự tôn thờ vào anh. Nhưng rồi cái cảm giác đó, thứ cảm giác của người vợ bị chồng cắm sừng qua rất nhanh, tôi dần đồng cảm với người phụ nữ kia, và thấu hiểu sự khó xử của anh. Hai dòng tâm trạng đó cứ đan cài, giao thoa và đôi khi xung đột lẫn nhau ngay trong suy nghĩ của tôi.

Trách chồng nhưng tôi cũng lại thương cảm cho người đàn bà bất hạnh đó. Đứa con với người đàn ông mình từng yêu thương sẽ là niềm vui duy nhất còn lại của chị ấy và gia đình trước khi rời xa cõi đời này. Tôi may mắn hơn khi được anh lấy làm vợ, được nhìn những đứa con lớn lên…

Những trách móc về tội ngoại tình của chồng tan biến, chỉ còn lại sự đồng cảm từ người đàn bà dành cho người tình đoản mệnh của chồng…

Đòi chia tay, cô gái bị người yêu bắt tự chọn dụng cụ…
Đòi chia tay, cô gái bị người yêu bắt tự chọn dụng cụ… "tra tấn"
(Xã hội) - (Phunutoday)- Đòi chia tay, Ph. bị bạn trai bắt chọn dụng cụ tra tấn. Nếu chọn kìm thì Ph. bị bẻ răng, chọn gậy gỗ bị đánh gãy chân, chọn kéo sẽ bị cắt trụi tóc
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT