Lấy chồng giàu, tôi thành con bất hiếu khiến bố mẹ vô gia cư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Từ ngày có con trai, anh cho tôi cầm tiền. Tôi bắt đầu để dành và biếu bố mẹ. Dù không nhiều nhưng tôi nghĩ đây là phần chuộc lỗi của tôi.

Đọc chia sẻ của bạn Kiều Hương Giang, tôi thấy mình đồng cảm với bạn rất nhiều. Tôi là cô gái xứ Bắc giống như bạn lúc nào cũng nghĩ chồng nhà giàu thì mình sướng. Nào ngờ hẩm hiu hơn đời chị Dậu.

Bố tôi là bộ đội và bị thương. Khi giải phóng ông về quê nhưng không thể sinh con. Họ nhận nuôi tôi từ lúc lọt lòng. Với tôi, họ chính là cuộc sống của mình. Chồng tôi không phải là con nhà giàu mà anh giàu thực sự. Anh tự kiếm tiền.

Năm 2001, lúc đó tôi 19 tuổi vừa học xong cấp ba, đang độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Tôi gặp anh trong một lần anh về thăm quê. Lúc đó, tôi biết anh đã có một đời vợ nhưng họ không có con nên ly hôn. Tôi bắt đầu thích anh và nghĩ sẽ lấy anh để giúp bố mẹ thoát nghèo. Dù bố mẹ không muốn tôi lấy chồng xa nhưng tôi vẫn theo anh. Ngày cưới, bố tôi đã khóc vì sợ mất con và đúng là đến nay họ mất con thật.

Anh có lô cao su cả chục ha ở Bình Phước và rất nhiều trang trại ở Đồng Nai, quá đủ để tôi có thể biến mình thành nàng Lọ Lem như trong truyện cổ tích. 

Tôi bước vào thế giới của nhà giàu từ đó. Tuy nhiên, cuộc sống toàn bi kịch. Chồng tôi là kẻ độc tài, giàu có nhưng anh vô cùng ki bo. Tôi vẫn giấu bố mẹ vì sợ họ lo. Anh nói “nếu em không đẻ được, 3 năm sẽ chia tay”. Và tôi nghĩ để trở thành bà chủ, tôi phải đẻ, phải đẻ. Tôi đẻ liên tục 5 năm ba đứa con nhưng lại toàn là con gái. Anh đặt mục tiêu phải có con trai và tôi sẵn sàng cho mục tiêu của anh.

Mỗi lần tôi gọi điện về quê, tôi không dám nói nhiều vì sợ tốn tiền điện thoại. Cuối tháng, hóa đơn tiền điện thoại anh đều quản lý. Nếu anh thấy tăng và biết ai gọi thì anh sẽ chửi tôi không thương tiếc. Anh quý đồng tiền đến nỗi, quy định 1 năm tôi chỉ được mua ba bộ quần áo. Một bộ cho việc đi các đám cưới, liên hoan, hai bộ mặc nhà. 

Thương bố mẹ ở quê, tôi thường tranh thủ đi làm thêm như mót mủ cao su, làm tất cả các công việc nào để có tiền gửi về cho bố mẹ. Lúc đó, bố mẹ vẫn nghĩ tôi sung sướng với chồng nhà giàu. Họ không thấy con gái về thăm nhà và chỉ nghĩ rằng tôi bận con cái. Họ không biết là anh không cho tôi về. Nhớ nhà, tôi gọi điện bảo với bố mẹ: "ước gì con được sống cùng  bố mẹ". Có lẽ vì thế, bố mẹ nghĩ tôi đang muốn họ vào.

Con gái lấy chồng giàu
 

Điều ấy tôi đau lòng nhất, họ bán căn nhà và ruộng ở quê vào miền Nam với con gái và con rể. Những ngày sống ở đây, chứng kiến cảnh tôi chẳng khác nào “nàng Hương” bố mẹ tôi chỉ khóc. Số tiền bán nhà và bán ruộng ở quê không mua nổi căn nhà trong này. Họ trở thành kẻ vô gia cư. Anh có đất trải dài nhưng không nghĩ sẽ cho họ một miếng  để họ có thể xây nhà.

Bố mẹ tôi thuê trọ ở gần nhà tôi. Mỗi ngày, họ đến thăm con gái và cháu. Ở tuổi 50 - 60, bố mẹ tôi phải đi làm thuê kiếm cơm. Nhìn bố chạy xe ôm nắng đốt cháy da đen sạm, tôi thương bố đứt từng khúc ruột. Mẹ tôi, đêm đến phải đi vào lô cao su mót mủ. Nói là mót chứ thực ra là lấy trộm. Hôm nào bảo vệ đuổi, mẹ chạy vượt mặt. Tôi không thể giúp gì bố mẹ mình.

Sống ở miền nam hơn 4 năm, bố mẹ tôi cay đắng tìm về quê cũ. Họ chỉ đủ tiền mua mảnh ruộng giữa cánh đồng rồi dựng căn nhà cấp 4 ở tạm. Phần còn lại làm chuồng nuôi heo, nuôi gà làm lại cuộc đời. 

13 năm lấy chồng, tôi sinh cho anh 6 đứa con. Nhiều đêm, tôi nghĩ đến cảnh phải chạy trốn khỏi gia đình này nhưng cả 6 đứa con, tôi không nỡ bỏ lại đứa nào cả. Tôi thèm quay trở về quê một lần mà khó quá. Tôi thực sự chỉ là cái máy đẻ của anh. Từ ngày có con trai là hai bé thứ 5 và thứ 6, anh mới thoáng hơn chút là cho tôi cầm một khoản tiền lo cho các con. Tôi bắt đầu để dành chút ít, mỗi tháng biếu bố mẹ mình. Dù không nhiều nhưng tôi nghĩ đây là phần chuộc lỗi của tôi.

Mỗi lần nghe thời sự thông báo bão, ruột gan tôi thắt lại. Bố mẹ tôi đang sống giữa cánh đồng, mưa bão thế này, không biết họ thế nào. Tôi chỉ mơ ước có một gia đình gần nhà bố mẹ để chiều chiều chở con về chơi với ông bà, chứ không phải là đứa con bất hiếu như bây giờ.

Chồng tuổi lấy vợ tuổi
Cung hoàng đạo kết hợp với nhau sẽ hạnh phúc trọn đời
Nam Bảo Bình thường rất lý trí, tinh tế, điềm đạm, đáng tin cậy. Những ưu điểm này khiến cô nàng Kim Ngưu cảm thấy rất yên tâm dựa dẫm vào nam Bảo Bình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT