Mỗi lần thấy mẹ chồng chăm con là tôi lại thấy sợ "nổi da gà"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi biết mẹ chồng thương con thương cháu, nhưng lối sống và cách chăm cháu khác biệt khiến tôi không khỏi suy nghĩ.

Tôi kết hôn được gần ba năm, chồng tôi là người ở quê, cách Hà Nội hơn 400 cây số, còn tôi ở ngoại thành Hà Nội.

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng thuê nhà trong nội thành vì cả tôi và anh đều làm việc ở đó. Cuộc sống của vợ chồng tôi cũng khá vất vả.

Cưới nhau một thời gian thì tôi có bầu, rồi sinh con. Thời điểm đầu, khi còn còn nhỏ, thỉnh thoảng mẹ đẻ tôi cũng chạy qua chạy lại đỡ đần, hơn nữa lúc ấy tôi vẫn còn thời gian nghỉ nên vẫn thu xếp được Nhưng đến khi con được 5 tháng, tôi phải đi làm thì mẹ chồng tôi ra trông cháu. Phần vì mẹ tôi là giáo viên, còn phải đi dạy không sang với tôi được, phần vì mẹ chồng không yên tâm khi tôi thuê giúp việc. Hơn nữa, với mức lương của hai chúng tôi hiện tại, thuê giúp việc nữa cũng hết hơi.

Mô tả ảnh.
Nhìn cách mẹ chồng cho con ăn mà tôi sợ nổi da gà (Ảnh minh họa)

Thấy mẹ chồng nghĩ cho con cháu vậy, tôi cũng biết ơn nhiều lắm. Máu mủ ruột già, có bà chăm tôi cũng yên tâm hơn nhiều.

Thế nhưng, chẳng bao lâu sau, tôi nhận ra những bất đồng trong việc chăm con, chăm cháu với mẹ chồng.

Mẹ chống tính xuề xòa, cái gì cũng phiên phiến. Tôi đi làm cả ngày, sữa pha cho cháu dặn đi dặn lại mẹ, bà cũng chẳng để tâm, cứ hứng lên là pha, lượng sữa, lượng nước cũng ngẫu hứng.

Rồi mấy ngày liền, con tôi cứ đi ngoài suốt, cho con đi khám, khỏi được 1, 2 ngày xong lại đâu vào đấy mà tôi không biết nguyên nhân. Cho đến khi được nghỉ ở nhà, chứng kiến mẹ chồng mớm cơm cho con ăn, tôi mới vỡ lẽ. Nhìn bà nhai rồi đút cho cháu, tôi cứ nổi hết da gà vì sợ...

Tôi thấy rất khó xử, nói thẳng ra thì sợ mẹ phật ý, vì tôi biết mẹ chồng rất tốt và thương cháu. Có điều cách bà chăm cháu không giống cách tôi chăm mà thôi. Nhưng cứ để vậy tôi rất sợ ảnh hưởng đến con. Tôi nên nói thế nào cho vẹn đôi đường đây?

Phụ nữ tuổi gì có địa vị cao trong gia đình, nhà chồng trọng vọng
Phụ nữ tuổi gì có địa vị cao trong gia đình, nhà chồng trọng vọng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp nữ dưới đây phần vì có số vượng phu, phần vì là dâu hiền vợ thảo nên rất được lòng nhà chồng, có tiếng nói trong gia đình.
Thất sắc khi vô tình nằm đối diện với vợ trong quán mat-xa đèn mờ
Thất sắc khi vô tình nằm đối diện với vợ trong quán mat-xa đèn mờ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mát-xa xong, tôi đứng lên mặc lại áo. Tấm rèm ngăn vừa kéo lên, tôi thất sắc nhận ra vợ mình phía bên kia.
Vợ làm điều này mỗi ngày, đảm bảo chồng không bao giờ ngoại tình
Vợ làm điều này mỗi ngày, đảm bảo chồng không bao giờ ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) -Tình yêu là những điều nhỏ nhặt được vun đắp mỗi ngày, nhất là khi bước vào hôn nhân, vợ chồng càng phải chú ý để hâm nóng tình yêu.
Vợ trẻ đẹp rực rỡ khiến tôi suốt ngày lo nơm nớp vợ ngoại tình
Vợ trẻ đẹp rực rỡ khiến tôi suốt ngày lo nơm nớp vợ ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Vợ tôi trẻ đẹp, cô ấy lúc nào cũng rực rỡ, vui vẻ... làm tôi luôn trong tình thế nơm nớp sợ mất vợ.
Phụ nữ sở hữu nét tướng này thường rất khắt khe với hôn nhân
Phụ nữ sở hữu nét tướng này thường rất khắt khe với hôn nhân
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phụ nữ thường là những người rất quan tâm tới cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, có những người lại quan tâm đến các khía cạnh khác nhiều hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn