Nhà có cháu nhỏ nhưng bố chồng thường xuyên nói tục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi đau đầu không biết nên làm gì khi bố chồng cứ thường xuyên nói tục trước mặt con nhỏ.

Tôi kể câu chuyện của mình lên đây, mong nhận được lời khuyên của mọi người. Chứ nếu cứ tình hình này kéo dài, tôi không chịu được.

Tôi kết hôn được 5 năm, con gái vừa tròn 3 tuổi. Tôi và chồng đều là giáo viên, công tác tại một trường cấp 3 trong thành phố. Chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng, ông bà đều đã về hưu.

Cuộc sống gia đình tôi khá yên ổn, kinh tế cũng không phải lo lắng nhiều, duy chỉ có một việc tôi thường xuyên phải nghĩ ngợi, đó là việc bố chồng thường xuyên nói tục trong khi nhà có cháu nhỏ đang tuổi học ăn, học nói.

Bố chồng tôi tốt tính, yêu thương con cháu, nhưng ông có tính cục cằn, hễ nói câu gì cũng phải đệm vài từ chửi thề đằng trước, nhất là khi nào có đông người, ông càng hay nói.

Mô tả ảnh.
Bố chồng thường xuyên nói tục trước mặt con cháu (Ảnh minh họa)

Trong nhà, toàn người lớn biết tính ông thì không ai để ý, nhưng con gái tôi đang tuổi học nói, thấy ai nói gì cũng bắt chước theo. Thú thật, cứ gửi con đi lớp hoặc mang sang ngoại thì tôi yên tâm, chứ cứ để con bé ở nhà với ông nội 1, 2 ngày là biết ngay, thế nào nó cũng học được mấy từ “chợ búa”. Rồi thỉnh thoảng, khi ai làm gì không vừa lòng con bé, nó lại văng ra mấy từ đấy, ông nội thấy vậy cười ha hả tưởng hay lắm. Chỉ có tôi là sốt ruột, không biết phải làm thế nào. Chả nhẽ quát con bé không được bậy bạ trước mặt ông thì khác nào bóng gió đến ông. Thế là tôi đành phải lựa lúc không có ông mới dám dạy dỗ con bé, nhưng trẻ con nếu không chỉ bảo ngay khi chúng mắc lỗi thì chúng tuyệt nhiên không nhớ gì.

Tôi mang chuyện này nói với chồng, anh bảo kệ ông, tính ông thế rồi, cả đời đã quen như vậy, giờ già rồi còn sửa gì nữa, mà nói ra ông lại dỗi.

Giờ tôi thấy rất khó xử, không biết có nên lựa lời nói chuyện với bố chồng không, chứ để con gái mình học những điều không hay thế này, người làm mẹ như tôi thấy không yên lòng.  Có mẹ nào rơi vào hoàn cảnh giống tôi, có thể cho tôi vài lời chia sẻ được không ạ?

Chán ngán vì chồng vừa lười vừa hay “ảo tưởng”
(Chia sẻ) - Anh ta thì hằng ngày vẫn thao thao bất tuyệt nói với tôi: “Anh giờ ra đường vẫn khối cô chết đấy, em không lo mà giữ”, còn tôi thì chán ngán anh ta đến tận cổ rồi.
Tôi chết trân khi nghe thấy mẹ chồng xúi con trai bỏ vợ
(Chia sẻ) - Tôi cứ suy nghĩ mãi, không hiểu vì sao mẹ chồng lại ghét tôi đến thế, dù tôi có làm gì thì vẫn như cái gai trong mắt bà.
Vợ hết lòng bồi bổ đồ ăn ngon cho chồng có sức ngoại tình
(Chia sẻ) - Biết chồng ngoại tình, đi nhà nghỉ với bồ, chị muốn đánh ghen. Nhưng sợ xấu mặt mình nên chị quyết định mua đồ ăn và nhờ nhân viên nhà nghỉ mang lên cho chồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn