12 tác dụng thần kỳ của dầu dừa có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ giúp dưỡng ẩm, dưỡng tóc mà dầu dừa còn giúp bạn làm trắng răng và vô vàn những công dụng tuyệt vời khác

Khi nói đến việc chăm sóc sắc đẹp, những nguyên liệu tự nhiên là sự lựa chọn tốt và an toàn nhất dành cho bạn. Với các loại tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên bạn sẽ ngạc nhiên vì chúng mang lại nhiều tác dụng làm đẹp, chăm sóc da, chăm sóc tóc một cách bất ngờ.  Một trong những nguyên liệu làm đẹp  tuyệt vời nhất là dầu dừa.

Bạn có thể sở hữu một mái tóc dài, mượt chỉ cần dầu dừa hay sở hữu ngay làn mi dài cong vút chỉ sau 1 tuần sử dụng. Dưới đây là 12 tác dụng kỳ diệu của dầu dừa có thể bạn chưa biết.

1. Dưỡng da

Sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng da để chăm sóc và giữ ẩm cho cơ thể. Dầu dừa không chỉ được hấp thụ vào làn da để chăm sóc sâu từ bên trong mà làn da của bạn sẽ được giữ ẩm và mịn màng trong suốt cả ngày. Thậm chí chúng còn giúp làm mờ một số vết sẹo trên cơ thể bạn.

2. Tẩy trang

Dầu dừa cũng có thể sử dụng để được tẩy trang. Đơn giản chỉ cần thoa chút dầu dừa lên một miếng bông sạch và lau đều lên mặt. Dầu dừa sẽ giúp bạn lấy hết lớp trang điểm của bạn.

Để tránh cảm giác nhờn bóng bạn có thể sử dụng khăn sạch ẩm để lau lại hoặc rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt thông thường bạn hay dùng nhé.

3. Trị rạn da

Bạn cảm thấy buồn phiền và mất tự tin vì những vết rạn da trên bụng, hông, đùi sau khi sinh? đừng quá lo lắng dầu dừa cũng có thể giúp bạn làm mờ những vết rạn da mất thẩm mỹ này. Chúng cũng giúp bà bầu giảm tình trạng căng da trong quá trình mang thai.

4.Giúp hơi thở thơm tho

Dầu dừa với các chất kháng nấm và kháng khuẩn sẽ giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn. Hãy bôi dầu dừa quanh khoang miệng để trong khoảng 20 phút, chúng có thể giúp loại bỏ vi khuẩn dẫn đến hôi miệng và nhiễm trùng cho một hơi thởi thơm tho.

5. Tẩy da chết body

Bạn có thể trộn dầu dừa với đường nâu hoặc muối thô sẽ tạo ra một hỗn hợp tẩy da chết hiệu quả.  Dầu dừa cũng sẽ có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm để làm dịu làn da và làm lành sẹo.

6. Massage

Dầu dừa cũng là một thành phần hoàn hảo để massage thư giãn. Làm chảy dầu dừa bằng cách cho vào lò vi sóng vài giây, lấy chúng ra và trộn thêm chút tinh dầu bạc hà hoặc oải hương sau đó nhẹ nhàng bôi đều lên làn da của bạn. Chúng sẽ có tác dụng ngay khiến bạn cảm thấy vô cùng thư giãn nhé.

7. Loại bỏ chấy rận

Nếu bạn vô tình bị lây chấy rận, dầu dừa cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ những sinh vật ký sinh này. Bạn chỉ cần làm ướt tóc bằng dấm rượu táo, để cho khô sau đó bôi đều dầu dừa lên tóc và để từ 12-24 giờ. Sau đó chải tóc bằng lược tốt và làm sạch đầu bằng dầu gội bình thường.

Dầu dừa có rất nhiều tác dụng hữu ích cho phái đẹp.

8. Giải pháp trị gàu

Dầu dừa cũng giúp bạn thoát khỏi gàu một cách dễ dàng. Đơn giản chỉ cần bôi dầu dừa lên phần da đầu và massage nhẹ nhàng rồi gội bằng nước sạch. Dầu dừa cũng rất tốt giúp tóc mọc nhanh hơn.

9. Làm trắng răng

Dưới đây là một công dụng đặc biệt của dầu dừa. Bạn sẽ có một nụ cười tươi sáng với mộ chỉ với hỗn hợp dầu dừa và baking soda. Lấy chút baking soda cho vào bát và thêm một chút dầu dừa, sau đó trộn đều. Sử dụng bàn chải đánh răng của bạn với một lượng bằng hạt đậu và đánh răng. 

10. Kem cạo 

Dầu dừa cũng là một loại kem cao giúp bạn lấy đi phần lông trên mặt một cách nhẹ nhàng không thô ráp.

11. Côn trùng cắn

Nếu chẳng may bạn bị côn trùng cắn có thể thoa một chút dầu dừa lên vết cắn để giảm ngứa và tấy đỏ.

12. Dưỡng tóc

Dầu dừa là rất tốt cho tóc một cách nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng chúng như một hỗn hợp dầu gội đầu để làm dịu tóc trước khi gội đầu, hoặc để giữ cho mái tóc của bạn luôn đẹp và dưỡng ẩm cả ngày dài.

Mi dài cong vút sau một tuần chỉ cần 2 nguyên liệu tự nhiên này
Mi dài cong vút sau một tuần chỉ cần 2 nguyên liệu tự nhiên này
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) -Chỉ cần kiên trì từ 7-10 ngày bạn sẽ sở hữu lông mi dài cong vút quyến rũ như búp bê.
Da mịn màng, trắng sáng bất ngờ chỉ với 3 loại mặt nạ tự nhiên
Da mịn màng, trắng sáng bất ngờ chỉ với 3 loại mặt nạ tự nhiên
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Kiên trì khoảng 2 tuần bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng bất ngờ
5 kiểu tóc tết đơn giản, dễ thương mùa hè hút hồn phái đẹp
5 kiểu tóc tết đơn giản, dễ thương mùa hè hút hồn phái đẹp
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mát mẻ, thời trang và vô cùng dễ thương là những gì mà 5 kiểu tóc tết dưới đây mang lại cho bạn gái trong mùa hè này.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link