3 loại nước giúp giải nhiệt cho da trong ngày nóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nước ép rau má, rau diếp cá, nha đam nấu đường phèn giúp thanh nhiệt cho da trong ngày nóng.

Rau diếp cá

nước ép giải nhiệt cho da
Uống nước rau diếp cá trong mùa hè sẽ se lỗ chân lông.

Diếp cá là loại thảo dược lành tính quen thuộc và dễ kiếm tìm. Rau diếp cá có thể ăn sống, ép lấy nước hoặc làm rau gia vị trong các món ăn đều mang lại tính thanh nhiệt và có khả năng giải độc cho cơ thể.
 
Ngoài tác dụng làm mát da và điều tiết lượng dầu thừa trên da, rau diếp cá còn có khả năng thanh lọc và thải độc làm thông thoáng các lỗ chân lông.

Rau diếp cá rửa sạch, cắt nhỏ, đem xay nhuyễn hoặc giã nhuyễn, lấy cả nước và cái của rau trộn thêm  1 – 2 thìa tinh dầu ôliu. Rồi thêm nước cốt một quả chanh tươi. Đánh đều hỗn hợp và thoa lên da chừng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó lại rửa bằng nước lạnh.
 
Rau má

Rau má rửa qua nhiều lần nước cho sạch cát, ngắt bỏ bớt thân cứng. Để rau má lên rổ cho ráo nước, cho một ít rau má vào máy sinh tố, thêm một ít đường và một ít nước lọc, xay thật mịn.

Tiếp theo dùng dụng cụ lọc hoặc khăn xô, lọc bỏ bã, lấy nước cốt rau má, tiếp tục xay cho hết phần rau má. Sau đó đổ nước rau má vào bình thủy tinh sạch, khi dùng pha vào cốc nhỏ thêm đá lạnh, dùng lạnh.

Nha đam và đường phèn

Gọt vỏ lá nha đam bên ngoài. Khi này, chúng có mùi tanh oi khó chịu. Nhưng bạn cứ tiến hành làm chừng vài lần là sẽ thích nghi ngay.

Sau khi gọt vỏ, bạn ngâm phần thịt trắng của nha đam trong nước muối 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước thường và để cho ráo nước.

Tiếp theo bỏ chúng vào máy xay sinh tố và xay sơ sơ. Xay làm sao cho vẫn còn những cục nha đam nhỏ.

Bắc nồi nước trên bếp, cứ 1 lá nha đam to nặng khoảng 5 lạng thì cho 1 lít nước. Thả một cục đường phèn (cho thật ít, 1 lá nha đam thì cho 1 cục đường phèn to bằng ngón tay cái).

Khi nước sôi và đường tan, bạn bỏ nha đam đã xay vào đun cho đến khi nước sôi thêm một lần nữa. Lúc này bạn nên tắt bếp để nguội, cho vào tủ lạnh uống dần dần.

Những việc cần làm vào buổi tối để
Những việc cần làm vào buổi tối để "trẻ mãi không già"
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để trẻ lâu chị em hãy chú ý không được quên những việc dưới đây vào buổi tối.
Theo:  khoevadep.com.vn