3 thói quen xấu khiến đôi mắt chị em già nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những thói quen thường ngày khiến đôi mắt già nua mà không phải chị em nào cũng biết.

Dụi mắt

thói quen khiến mắt già
Dụi mắt sẽ khiến mắt nhanh lão hóa.

Kéo, dụi, chà xát vùng da mỏng manh quanh mắt gây ra thâm quầng. Sắc tố này thay đổi theo tuổi tác, càng khiến bạn trông già hơn.

Nếu mắt bạn bị ngứa khiến bạn liên tục phải dụi mắt, nên tìm bác sỹ để có phương pháp điều trị. Khi trang điểm hoặc đeo lens, cũng nên nhẹ tay với vùng da quanh mắt.

Thức khuya

Ngủ không đủ giấc sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu. Ban đêm chính là lúc da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Tế bào da tái tạo với tốc độ nhanh gấp đôi trong khoảng thời gian từ 23 giờ đến 4 giờ sáng, collagen được sản sinh nhanh chóng và các chất có hại cũng bị tiêu diệt, tế bào bị tổn thương cũng được phục hồi nhanh chóng... Đó là lý do vì sao cần phải ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Xem ti vi

Một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Queensland (Australia) cho thấy cứ một giờ xem truyền hình sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn 22 phút. Truyền hình không chỉ làm xấu vòng eo, nó còn rút ngắn tuổi thọ của bạn và còn làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

thừa cân
Choáng với cô gái "vịt bầu" hoá "thiên nga" sau khi dao kéo
Những lớp mỡ thừa trên bụng, ngực và khuôn mặt của Kim Sae Eun đã được công nghệ "thổi bay".
gia vị trị vết thâm
3 củ gia vị đặc trị vết thâm nhanh chóng
Gừng, tỏi tươi, hành là 3 loại gia vị trong bếp giúp trị vết thâm nhanh chóng hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Theo:  khoevadep.com.vn