6 bước đơn giản giúp se lỗ chân lông đơn giản

18:30, Thứ ba 02/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm sạch da mặt, tẩy da chết, dùng đá lạnh... là những bước đơn giản giúp chị em se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Làm sạch da mặt của bạn

Điều này có nghĩa là làm sạch da mặt bạn với sữa rửa mặt cân bằng độ PH 2 lần/ngày. Bạn cũng có thể kết hợp với máy rửa mặt để làm sạch tối đa bụi bẩn trên mặt. 

se lỗ chân lông
Làm sạch da mặt bạn với sữa rửa mặt cân bằng độ PH 2 lần/ngày..

Tẩy tế bào chết

Kết hợp phương pháp tẩy da chết vật lý (như tẩy tế bào chết trên khuôn mặt) và tẩy da chết hóa học (dùng huyết thanh) một cách thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, se khít lỗ chân lông.

Dùng đá lạnh

Thật đơn giản, bạn để miếng đá lên bông trang điểm, rồi đắp lên mặt, vị trí có lỗ chân lông to khoảng 10 – 20 giây. Với cách này, giúp bạn thu nhỏ và làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. 

Lau mặt ngay sau khi vận động

Làm sạch mặt ngay sau khi hoạt động cũng làm giảm lượng mồ hôi gây tác ngẽn lỗ chân lông của bạn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại khăn giấy lau mặt được dưỡng ẩm bằng một chút sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng và có chứa Acid Salicylic trong túi của mình để có thể dùng ngay sau khi ra mồ hôi.

Không bỏ qua nước hoa hồng

Nước hoa hồng đem lại hiệu quả khá tốt cho những người có lỗ chân lông to và da nhờn bởi nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da và khiến lỗ chân lông được se khít hơn. Bạn có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà hoặc sử dụng đá lạnh lăn nhẹ trên da. Đá lạnh ngay lập tức giúp da co lại, nhờ đó da trở nên căng mịn với lỗ chân lông se khít hơn rất nhiều.

Mặt nạ sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều acid lactic và nhiều khoáng chất khác giúp hạn chế sự phát sinh của vi khuẩn, giảm mụn trứng cá dẫn đến làm giảm kích thước lỗ chân lông, vừa là cách làm da mặt trắng mịn, vừa có thể dưỡng trắng da toàn thân.

Cách làm rất điơn giản,  bạn dùng sữa chua thoa lên da mặt khoảng 5 – 10 phút, không nên để quá 10 phút sẽ dễ gây ra hiện tượng kích ứng da, thực hiện khoảng 1 lần mỗi tuần.

trị mụn ở lưng
Chanh tươi giúp trị mụn ở lưng nhanh chóng
Chanh tươi không chỉ gia vị trong bữa cơm gia đình mà còn có tác dụng trị mụn ở lưng hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai