Công thức hoàn hảo làm đẹp từ a-z

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều nguyên liệu trong thiên nhiên kết hợp với nhau giúp đẹp da. Nhưng có những công thức hoàn hảo, đạt hiệu quả cao nhất.

Rửa mặt với muối

Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và cung cấp nước cho da. Vì thế, hãy hoà một nhúm muối với 2 – 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp sền sệt. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt và để yên cho mặt nạ này khô trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

làm đẹp
Muối biển có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và cung cấp nước cho da.

Làm trắng da với mật ong và sữa chua

2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên mặt. Sữa chua có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, còn mật ong sẽ giúp cho da tránh được các mối nguy hại từ môi trường khiến làn da viêm nhiễm. Sự phối hợp hài hòa của mật ong và sữa chua sẽ giúp da bạn khôi phục lại sự cân bằng và nhanh chóng cung ứng chất dinh dưỡng cho da để có một làn da sáng tự nhiên.

Mắt quyến rũ với dầu dừa

Dùng tăm bông chấm dầu dừa rồi chải mi từ chân đến ngọn, cho cả hàng trên và dưới. Dầu dừa có tác dụng cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng lông mi. Nên thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ, buổi sáng rửa lại bằng nước ấm. Bạn cần duy trì 2 lần một tuần, làm thường xuyên và điều đặn sẽ mang lại hiệu quả.

Hồng môi với cà rốt

Chắt lấy một ít nước ép cà rốt. Dùng bông trang điểm thấm nước ép cà rốt rồi thoa, mát – xa lên môi 15 phút mỗi ngày. Việc làm này sẽ giúp bạn sở hữu một đôi môi thắm. Bạn có thể kết hợp thêm với bột nghệ.

Tắm trắng với cà chua, nước chanh, sữa chua

Trong khi nước chanh và sữa chua làm trắng da thì nước ép cà chua lại có tác dụng giúp da hồng hào hơn. Bạn trộn hai thìa nước ép cà chua với một thìa nước cốt chanh và một thìa sữa chua để làm hỗn hợp dưỡng trắng. Có thể bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa như kim châm chích khi thoa hỗn hợp này lên da nhưng đừng quá lo lắng. Đó là phản ứng bình thường và sẽ nhanh chóng dịu đi. Hỗn hợp này được để trên khô trên da trong 30 trước khi rửa sạch với nước lạnh.

chăm sóc da cổ
Chăm sóc da cổ đúng cách để không bị đen
Bạn chăm sóc da mặt nhưng thường để quên da cổ khiến vùng này luôn đen. Đây là vùng da nhạy cảm, dễ nhăn,... nên chị em cần lưu ý.
trị thâm nách
Trị thâm nách hiệu quả bằng dưa leo, bột nghệ
Thâm nách khiến chị em mất tự tin. Chỉ với cách đơn giản từ dưa leo, bột nghệ chị em có thể loại trừ vùng đen ở nách hiệu quả, nhanh chóng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link