Da không bị khô, sần sùi dù thời tiết hanh khô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tình trạng da khô xảy ra ở nhiều chị em vì thời tiết hanh khô, trang điểm nhiều trong ngày Tết.

Tẩy tế bào chết trên da định kỳ để loại bỏ da khô

da khô
Tẩy tế bào chết định kỳ sẽ loại bỏ làn da khô.

Đối với việc chăm sóc da khô, việc tẩy tế bào chết trên da sẽ giúp lấy đi những tế bào cũ, tạo điều kiện để những tế bào mới phát triển tốt hơn, hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Bạn có thể dùng bàn chải chuyên dụng hoặc hỗn hợp đường – dầu ô liu, trà xanh – mật ong, dâu tây nghiên nhuyễn – đường,… để tẩy tế bào chết trên da và góp phần dưỡng ẩm, chăm sóc da hiệu quả. Và đặc biệt, đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết nhé, quan trọng lắm đấy.

Chú ý khi rửa mặt da khô và khi tắm

Những bạn da mặt khô thường thích rửa mặt liên tục để có cảm giác đỡ khô ráp, nhất là trong tiết trời hơi lạnh, độ ẩm thấp hay những khi trời hanh nứt nẻ. Nhưng việc rửa mặt nhiều lần trong ngày như vậ rất không tốt cho da, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày với sữa rửa mặt chuyên dụng cho da khô. Nếu cần, hãy đem theo mình chai xịt khoáng để dùng mỗi khi bạn cảm thấy khó chịu hoặc ngồi trong điều hòa cả ngày làm việc.

Tránh xa các loai sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, đặc biệt là các loại sữa rửa mặt có nhiều scrub để tránh bị mất lớp nhờn ít ỏi trên da. Khi rửa mặt, bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng với nước lạnh, không nên sử dụng nước ấm để tránh bong tróc, nứt nẻ da trong mùa lạnh.

Đối với cả da mặt khô hay da toàn thân khô thì việc bị ngâm hàng giờ trong bồn nước nóng cũng khiến da khô trở nên mệt mỏi và khô hơn.

Massage nhẹ nhàng da mặt và toàn thân để từ từ lấy chất bẩn trên da đồng thời kích thích tuần hoàn máu dưới da.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da

Phương pháp mang lại hiệu quả cao trong việc chăm sóc da mùa thu là thường xuyên đắp mặt nạ. Với khí hậu khô hanh, việc đắp mặt nạ có thể giúp làn da bổ sung nước, dưỡng chất, nhanh chóng được cải thiện, trả lại vẻ sắc tươi sáng và rạng rỡ trên khuôn mặt. Ngoài ra, chị em cũng nên lưu ý uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, hạn chế chất béo hay đồ ngọt.

Với những thành phần dễ kiếm dễ tìm từ chính trong nhà bếp, bạn có thể chế ra những loại mặt nạ khác nhau giúp dưỡng ẩm cho da cực tốt mà không có tác dụng phụ trên da.

Mặt nạ khoai tây: Khoai tay sau khi luộc xay nhuyễn, trộn cùng lòng đỏ trứng gà, nước cốt chanhmật ong. Đắp hỗn hợn trên trực tiếp lên da. Mặt nạ khoai tây cung cấp độ ẩm, là cách chăm sóc da chống tình trạng khô, nứt nẻ da. Bạn có thể đắp mặt nạ khoai tây từ 15 – 10 phút, và sử dụng khoảng 1, 2 lần/ tuần.

Mặt nạ chuối và sữa chua: Chuối nghiền nát trộn cùng sữa chua không đường sao cho hai hỗn trên quyện lại với nhau thật sánh, sau đó đắp trực tiếp lên da mặt. Loại mặt nạ này sẽ giúp làn da của bạn trở nên mềm mại, sáng mịn và tẩy sạch tế bào chết.

Môi hồng trong suốt ngày Tết mà không cần đánh son
Môi hồng trong suốt ngày Tết mà không cần đánh son
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Đánh son nhiều môi bạn sẽ không bị thâm chỉ bằng những cách đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn