Hết viêm lỗ chân lông ở cánh tay thần kì với lô hội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho làn da, đặc biệt hiệu nghiệm với với chữa viêm lỗ chân lông.

Biểu hiện bệnh lí

viêm lỗ chân lông

Hết viêm lỗ chân lông ở cánh tay thần kì với lô hội.

Trên vùng da, đặc biệt là da đầu, mặt, lưng, đùi, cánh tay... xuất hiện nhiều nốt sần nhỏ, có màu đỏ và gây ngứa ở vùng nang lông. Sợi lông cuộn tròn dưới da gây tình trạng viêm chân lông. Trong trường hợp không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, cụm nhọt, ổ gà, đinh râu.

Nguyên nhân gây viêm nang lông ở cánh tay?

Theo y học viêm nang lông còn được gọi là dầy sừng ở nang lông, việc các lớp sừng trên da quá dày sẽ khiến lông không thể đâm lên được, dẫn đến tình trạng mọc ngược vào trong và cuộn lại ở nang lông gây khó chịu.

Viêm chân lông thường xuất hiện do lớp tế bào da chết tích tụ lâu ngày trên da, gây bít lỗ chân lông. Nguyên nhân có thể do tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus), trực khuẩn mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa), một số trực khuẩn gram âm, một số loại nấm,…

Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân xuất hiện bệnh viêm nang lông. Đối với một số người, viêm chân lông là tình trạng di truyền từ cha mẹ, từ khi sinh ra, các bạn đã phải chung sống với căn bệnh khó chịu này và việc điều trị trong trường hợp này khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, nguyên nhân này không phổ biên lắm

Ngoài ra các kích thích lý hóa học như thời tiết oi bức cũng có thể là nguyên nhân gây nên viêm nang lông.

Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, cụm nhọt, ổ gà, đinh râu ở cánh tay gây khó chịu cho khổ chủ. Điều này cũng khiến các bạn nữ mất tự tin khi phải mặc những chiếc váy, áo cộc tay.

trị viêm lỗ chân lông bằng lô hội

Lô hội có tác dụng trị viêm hiệu quả.

Cách trị viêm lỗ chân lông ở cánh tay với lô hội

Trong nhựa của lá lô hội có chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho làn da giúp trị mụn hiệu quả. Bạn hãy bóc tách lá lô hội, lấy nhựa và thoa đều lên vùng da tay bị viêm lỗ chân lông, đợi tới khi khô thì hãy rửa sạch lại.

Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá lô hội để uống mỗi ngày sẽ giúp trị viêm lỗ chân lông cánh tay hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn