Mẹo dưỡng ẩm da bạn không bao giờ được tin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những mẹo chăm sóc da kiểu "rỉ tai" sau đây bạn không bao giờ được thử nhé!

Mọi loại kem dưỡng ẩm đều như nhau

sai lầm khi dưỡng da
Kem dưỡng ẩm thấm nhanh, mỏng nhẹ và da khô cần kem dưỡng ẩm dịu nhẹ nhưng đặc hơn. 

Cũng giống như việc lựa chọn đồ trang điểm, bạn cần tìm được loại kem dưỡng ẩm phù hợp với thể trạng làn da của mình. Tình trạng da khác nhau cần những loại kem dưỡng ẩm khác nhau: da hỗn hợp có thể dùng nhiều loại dưỡng ẩm khác nhau trong khi da dầu lại cần những loại kem dưỡng ẩm thấm nhanh, mỏng nhẹ và da khô cần kem dưỡng ẩm dịu nhẹ nhưng đặc hơn. 

Để da khô mới bôi kem

Nếu bạn đợi cho đến khi da bạn khô rồi mới thoa kem (thói quen hầu hết con gái vẫn mắc), thì đó chính là một bước sai lầm của bạn. Các loại kem dưỡng da sẽ có tác dụng tốt hơn nếu bạn sử dụng chúng khi da vẫn còn ẩm ướt. Vậy nên, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút và thấm nhẹ với giấy mỏng, bạn hay thoa kem ngay nhé!

Mùa hè da dễ bị khô hơn mùa đông

Không chỉ mùa đông mà ngay cả trong mùa hè nữa, da bạn cũng cần một chế độ chăm sóc đặc biệt

Lại là một quan niệm hoàn toàn sai lầm nữa. Bạn biết không, mùa đông da sẽ dễ bị khô hơn do tác động của gió, lò sưởi….và hơn thế nữa còn mất đi độ ẩm cao gấp hơn rất nhiều lần so với mùa hè. Vì vậy, không chỉ mùa đông mà ngay cả trong mùa hè nữa, da bạn cũng cần một chế độ chăm sóc đặc biệt. Hãy dưỡng ẩm cho da thật tốt nhé.

Nguyên tắc dưỡng da khô trong mùa hè chị em cần nhớ
Nguyên tắc dưỡng da khô trong mùa hè chị em cần nhớ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Da khô cần có nguyên tắc chăm sóc trong mùa hè đấy chị em nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link