Mối nguy hại đằng sau việc tắm trắng, lột mặt siêu tốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với mức giá chỉ từ 200.000–1.000.000 một liệu trình làm trắng, "cam kết trắng ngay sau khi lột da và tắm trắng"...

Thị trường tắm trắng da, lột da siêu tốc đang rộ lên như một trao lưu, bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ với mong muốn nhanh chóng được sở hữu làn da trắng mịn màng. Hiểu được nhu cầu này nhiều cá nhân, các trung tâm thẩm mỹ đã lợi dụng tắm trắng cấp tốc kết hợp với những lời mật ngọt như da siêu trắng, siêu mịn, siêu nhanh với những mức giá siêu rẻ chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn được quảng cáo rầm rộ trên mạng, cửa hàng, trung tâm thẩm mỹ… Vậy, việc sử dụng các dịch vụ này có được kết quả như mong muốn và thực chất loại kem tắm trắng, lột da này là gì?

Dạo quanh các khu phố trên địa bàn Hà Nội, không khó để bắt gặp những lời quảng cáo, những hình ảnh bắt mắt, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các cửa hàng, trung tâm làm đẹp với mức giá chỉ từ 200.000 – 1.000.000 một liệu trình làm trắng, cam kết trắng ngay sau khi lột da và tắm trắng

Tại một ngõ nhỏ đường Phan Bội Châu (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang treo biển quảng cáo khuyến mãi với mức giá 80.000/lần hút chì thải độc da, 200.000 tắm trắng toàn thân. Chị Thu Trang, chủ cửa hàng là một cô gái còn khá trẻ ngoài 20 tuôi cho biết: “Em bán toàn kem cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hàng chính hiệu, chất lượng tốt. Có nhiều loại làm trắng chỉ trong một vài lần tắm, giá thì rẻ bất ngờ, rẻ hơn làm ở spa tới hàng chục thậm chí hàng trăm lần. Kem có mùi thơm dễ chịu, xóa sạch các tế bào chết, trắng nhanh, se khít lỗ chân lông, phá bỏ sẹo lồi, sẹo lõm, nuôi dưỡng và giữ ẩm làn da”. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn hàng thì chị Trang tỏ ra bối rối: “Em nhập hàng từ người quen giới thiệu, vì họ giao hàng tận nơi lại rất đúng hẹn. Nghe đâu hàng xách tay từ Hàn Quốc, Thái Lan gì đó”

tắm trắng
Hình ảnh một trung tâm thẩm mỹ đang thực hiện chương trình khuyễn mãi

Chị Hoàng Thị Lĩnh (Cầu Giấy, Hà Nội) từng sử dụng kem làm trắng siêu tốc tâm sự: “Năm nay tôi đi biển tới hai ba lần nên bị đen nhẻm, cháy sạm nên rất muốn cải thiện làn da. Một lần vào mạng thấy quảng cáo về dịch vụ tắm trắng, lột da siêu tốc lại cam kết trắng nhanh nên tôi sử dụng thử. Phải công nhận là lúc mới tắm, lột xong thì làn da có sáng lên thật, nhưng chỉ khoảng một tuần thì lại trở về như cũ, da còn bị nhăn và bong tróc, sạm hơn”

Được biết thị trường tắm trắng làm đẹp hiện đang rất phát triển. Trung bình một trung tâm làm đẹp mỗi ngày tiếp từ 10 – 15 người đến sử dụng dịch vụ tắm trắng lột da siêu tốc. Tuy nhiên giá thành rẻ cũng như quy trình dịch vụ không đảm bảo khiến không ít người lo ngại về nguồn gốc cũng như chất lượng của các loại sản phầm “siêu tốc” này .

Theo tìm hiểu của PV, các loại kem trắng da cấp tốc này thường có giá rất rẻ. Tại Lũng Vài, chợ Pò Chài (Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc) - được biết đến như là thủ phủ của hàng lậu và là nguồn hàng nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng – với khoảng 120 nghìn đồng, bạn sẽ có ngay hẳn 1 kg kem tắm trắng, 150 nghìn đồng 1 lít dung dịch để pha chế tẩy lột da

Trao đổi với PV Báo điện tử Công lý về vấn đề này, Bác sỹ Nguyễn Thành, Khoa Khám bệnh Bệnh viện Da liễu Trung ương (15A Phương Mai, Đống Đa) cho biết: “Kem làm trắng da thường được làm từ các hỗn hợp hydroquinone, thủy ngân, corticoid, iode, acide salicylique… có tính oxy hóa cao nên tác dụng lột rất mạnh lớp sừng ở tầng thượng bì làm lộ ra lớp da non, thoạt nhìn thì có vẻ trắng hồng nhưng một thời gian ngắn sau da sẽ bị mất màu, dễ bị kích ứng, bị nhăn nheo dẫn đến già sớm do mất nước.Chất độc trong mỹ phẩm ngấm qua lỗ chân lông có thể làm phù thận cấp, nhiễm độc gan, nguy hại hơn là có thể làm tê liệt thần kinh. Đã có nhiều trường hợp phải nhập viện cấp cứu do bị sốc, bỏng, mất nước… khi lột da tại nhà’’.

Bác sĩ còn cho biết, nhiều trường hợp phải nhập viện để giải quyết những hậu quả do tắm trắng gây ra. Những trường hợp này nhẹ thì bị dị ứng nổi mề đay, nặng hơn là suy hô hấp, phù tạng, rối loạn nhịp tim... Đáng chú ý, không chỉ có những người trình độ thấp, thiếu hiểu biết tự ý sử dụng các loại kem pha trộn trôi nổi trên thị trường để tắm trắng, mà nhiều người có địa vị, học vấn tìm đến những thẩm mỹ viện lớn sử dụng dịch vụ này và đều trở thành nạn nhân của tắm trắng.

tắm trắng
Hình ảnh lột da chân sau khi đã được bôi kem tẩy siêu tốc

Do đó, Bác sĩ Thành khuyến cáo, phương pháp lột da có thể chấp nhận đối với những vùng da nhỏ bị đen sạm nhưng phải chọn những loại mỹ phẩm có thương hiệu uy tín được cấp phép y tế đảm bảo

Người sử dụng, đặc biệt là chị em phụ nữ cần phải sáng suốt trong việc tìm cho mình các sản phẩm làm đẹp có chất lượng tốt, nguồn gốc và thành phần rõ ràng. Lựa chọn các trung tâm thẩm mỹ, uy tín, chất lượng, có cấp phép đăng ký kinh doanh rõ ràng. Tránh tình trạng giao trứng cho ác, tiền mất tật mang.

Tràn lan mỹ phẩm nhái, dỏm trên thị trường
Tràn lan mỹ phẩm nhái, dỏm trên thị trường
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Thị trường mỹ phẩm hiện nay "thật, hư lẫn lộn", nếu không cẩn thận, người tiêu dùng gánh hậu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn