Rước hoạ vào thân vì dùng kem lột trắng da sau 1 phút

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì "độ hot" của việc làm trắng, rất nhiều cơ sở buôn bán kem trắng da đã không ngại ngần buôn bán kem giả, nhái...

Kem trắng da chỉ trong 1 phút với giá rẻ bèo

Hiện nay, người mua có thể dễ dàng tìm kiếm bất cứ sản phẩm kem trắng da nào chỉ với 1 cú “click” chuột đơn giản. Những quảng cáo về kem trắng da cấp tốc được tung ra tràn lan nhằm thu hút sự quan tâm của các chị em mê tắm trắng, làm trắng nhanh chóng và bất chấp cảnh báo từ cơ quan truyền thông hoặc các công ty mỹ phẩm uy tín.

Các loại kem trắng da cấp tốc này thường có giá rẻ bèo. Tại Lũng Vài, chợ Pò Chài (Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc) - được biết đến như là thủ phủ của hàng lậu và là nguồn hàng nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng – với khoảng 120 ngàn đồng, bạn sẽ có ngay hẳn 1 kg kem tắm trắng.

Cách sử dụng các loại kem này cực kỳ đơn giản. Chỉ việc thoa một lớp kem lên tay, xoa vài lần cho lớp da bề mặt bị tróc ra và làn da của bạn sẽ trắng lên trông thấy.

thành phần trắng da
Tác hại khôn lường từ các loại kem trắng da siêu tốc.

Theo các chuyên gia da liễu cho biết trong các loại kem tắm trắng, kem lột trắng da có nguồn gốc hóa chất hầu hết đều chứa corticoid. Khi dùng những mỹ phẩm làm đẹp có chứa chất này thường nhìn thấy kết quả rất nhanh, làn da sẽ nhanh chóng trắng mịn thậm chí trắng ngay sau 24h bôi kem.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, sẽ gây ra các biến chứng như teo da, rạn da, dễ nhiễm trùng da do bị giảm sức đề kháng. Và việc chữa trị sẽ khó khăn và rất tốn kém.

Vì vậy, với các chị em bất chấp nguy hại và tổn thương đến da mà sử dụng các loại mỹ phẩm làm trắng da cấp tốc sẽ chỉ dẫn đến “chuốc họa vào thân”.

Giả tên thành phần kem trắng da cực kỳ đơn giản

Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và cao cấp, thường có xu hướng sử dụng các thành phần tự nhiên cho các loại kem của mình như bột ngọc trai, tinh chất nhau thai, mật ong, sữa non, các loại thảo dược,...

Các thành phần này hầu như rất an toàn cho da và không gây kích ứng. Tuy thời gian để phát huy tác dụng có hơi lâu hơn so với các loại hóa chất tẩy da, nhưng sẽ giúp da nuôi dưỡng từ sâu bên trong và đảm bảo cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh và trắng hồng từ từ.

thành phần trong kem trắng da
 Mỹ phẩm giả bị thu hồi số lượng lớn.

Nắm bắt được xu hướng này, các cơ sở sản xuất kem trắng da nhỏ lẻ khi sản xuất bao bì, chỉ việc yêu cầu thành phần theo ý muốn, lập tức sản phẩm sẽ có đầy đủ các thành phần và hình ảnh cực kỳ hấp dẫn với đủ mọi ngoại ngôn ngữ Anh, Pháp, Nhật, Hàn ,Thái,... Theo đó, công dụng của sản phẩm cũng chỉ là quá trình đánh máy và thiết kế bao bì.

Người tiêu dùng khi mua sản phẩm về, dù có chú ý đến thành phần nhưng cũng khó lòng biết được sản phẩm có thực sự chứa những nguyên liệu đó hay không.

Vì vậy, khi đã sở hữu sản phẩm trong tay rồi vẫn luôn lo lắng nguy cơ bị dị ứng. Chỉ có các cơ sở sản xuất, phân phối nhận được tiền, bán được hàng là có thể “ăn chắc” với bất cứ sản phẩm nào họ “chế” ra.

Về bản chất, tiêm, bôi kem tẩy trắng da, lột da, tắm trắng đều sử dụng các chất chứa thuốc tẩy mạnh có tác dụng tẩy lớp biểu bì bên trên da. Vì thế sau khi sử dụng sẽ có kết quả nhanh chóng, da sẽ trắng hơn, mịn màng hơn trong thời gian ngắn. Nhưng khi ngừng sử dụng da sẽ đen dần lại.

Do đó, bạn đừng nên chạy theo những lợi ích ngắn hạn và tức thời từ các loại kem trắng da mà dẫn đến những nguy hại cho sức khỏe của mình.

Đặc biệt, trước khi bắt đầu sử dụng bất cứ một loại kem nào, hãy tìm hiểu thật kỹ về làn da của mình thông qua soi da phân tích hoặc tham khảo các cách phân loại da được chia sẻ rất nhiều trên mạng hoặc báo chí.

Cô gái lở loét như da cóc vì dùng kem mua qua mạng
Cô gái lở loét như da cóc vì dùng kem mua qua mạng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Cô gái lở loét đáng sợ sau một thời gian bôi kem trị mụn. Mặc dù cô gái lở loét do dùng loại kem mua qua mạng, bên bán không chịu trách nhiệm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link