Những công dụng làm đẹp ít biết của vitamin E

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vitamin E không chỉ có công dụng như một loại thuốc mà còn giúp trị sẹo, giảm nếp nhăn, dưỡng tóc... tuyệt vời.

Vitamin E trị sẹo

Sử dụng viên nang Vitamin E, nặn cho dầu trong viên nang ra đầu một chiếc tăm bông. Đảm bảo rằng vùng da cần điều trị sẹo đã được làm sạch, dùng tăm bông đã thấm Vitamin E thoa nhẹ lên trên vết sẹo. Sau khi thực hiện cần giữ cho vùng da vừa được thoa Vitamin E sạch trong vòng 4 – 5h rồi mới rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện hàng ngày, trong liên tục 1-2 tháng, bạn sẽ thấy công dụng thần kỳ của Vitamin E trong việc làm mờ các vết sẹo.

vitamin e
Các thành phần chống oxy hóa có trong viên vitamin sẽ ngăn chặn quá trình khô da.

Vitamin E giúp giữ ẩm cho da
 

Các thành phần chống oxy hóa có trong viên vitamin sẽ ngăn chặn quá trình khô da, dưỡng ẩm một cách lâu dài, mang đến cho bạn một làn da mượt mà và căng mịn.

Vitamin E giúp trị vết rạn da
 
Đối với phụ nữ mang thai hay tăng cân quá nhanh, những vết rạn luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em. Hãy thử thoa dầu vitamin E lên những vùng da bị rạn, bạn sẽ thấy được công dụng thần kì của loại mỹ phẩm rẻ tiền này.  

Vitamin E giúp trị nếp nhăn
 

vitamin e
Vitamin e có công dụng làm đẹp tuyệt vời.

Bổ sung vitamin E dưới dạng dầu có thể ngăn ngừa các nếp nhăn trên da hiệu quả. Thoa dầu vitamin E lên mặt và để qua đêm sẽ làm da bạn trở nên láng mịn hơn.
 
Dưỡng tóc óng ả

Bạn trộn đều 2 viên nang vitamin E với 2 thìa cafe sữa chua, 1 quả trứng và 1/2 thìa cafe tinh dầu hương thảo. Xả sạch tóc rồi nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp lên tóc từ gốc cho tới ngọn. Tiếp tục ủ trong khăn ấm trong vòng 20 phút trước khi gôi lại bằng dầu gội thông thường. Bằng cách thực hiện 2 - 3 lần/tuần, không những hiện tượng chẻ ngọn sẽ biến mất hoàn toàn, mà mái tóc của bạn sẽ có được vẻ óng ả bồng bềnh rất khó cưỡng.

Theo:  khoevadep.com.vn