Những lưu ý khi tắm trắng tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tắm trắng giúp chị em có làn da mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, nếu không thận trọng bạn sẽ mắc những sai lầm ảnh hưởng tới làn da.

Không tắm trắng khi da bị tổn thương
 
Khi da bạn bị tổn thương, việc xây sát với những vết hở ngoài da chưa lành là điều không nên. Làn da chưa đủ khỏe mạnh để thẩm thấu các dưỡng chất khi tắm trắng. Quá trình làm da trắng lên cần có thời gian và sản phẩm tác động trực tiếp lên da. Khi da bị tổn thương, các sản phẩm dưỡng trắng da sẽ tác động trực tiếp vào các vết thương có thể gây nhiễm trùng và cảm giác xót.

Không nên tắm trắng khi da đang bị bệnh ngoài da

Những lưu ý khi tắm trắng
Phần đông phụ nữ sau khi tắm trắng xong chỉ nhớ sử dụng kem dưỡng mà quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường.

Khi bị bệnh ngoài da rất dễ kích ứng bạn không nên tắm trắng không gây dị ứng. Sau khi phục hồi bạn cũng không nên tắm trắng ngay mà hãy đợi 1 thời gian cho da khỏe hẳn.

Không dùng kem chống nắng

Phần đông phụ nữ sau khi tắm trắng xong chỉ nhớ sử dụng kem dưỡng mà quên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường. Họ thường có quan niệm mặc áo váy chống nắng, đeo khẩu trang và kính là đủ rồi. Nhưng trên thực tế ánh nắng vẫn có thể xuyên qua những lớp áo váy dày để gây hại cho da khiến da dễ bị bắt nắng hơn. Do vậy, sau khi tắm trắng, các bạn đừng quên bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài.

Mỗi làn da thích hợp với một phương pháp tắm trắng khác nhau. Vì vậy, trước khi quyết định tắm trắng bạn cần hiểu về làn da của mình và hỏi ý kiến chuyên gia tắm trắng trước khi sử dụng dịch vụ để lựa chọn phù hợp. Nếu bạn sử dụng sai phương pháp tắm trắng, bạn sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chí còn bị dị ứng với các thành phần tắm trắng nếu da bạn quá nhạy cảm.

Không tắm trắng khi mang bầu 
 
Nếu bạn đang mang bầu và chuẩn bị chào đón thiên thần nhỏ của mình thì bạn không nên tắm trắng trong thời gian này bởi lẽ đây là thời điểm bạn không nên sử dụng hóa mỹ phẩm hay sự tác động của máy móc. Hơn nữa, cơ thể bà bầu có nhiều biến đổi về thể trạng và da sẽ yếu hơn nên việc tắm trắng sẽ không những không có tác dụng mà còn làm cho da dễ bị mẫn cảm.

Không quên tẩy tế bào chết cho da

Tẩy da chết thường xuyên giúp tế bào mới phát triển khỏe mạnh. Có thể khẳng định, trong mười phụ nữ tắm trắng tại nhà có đến chín người bỏ qua bước tẩy tế bào chết quan trọng này.
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn