Soi quá trình biến chứng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Về lâu dài, phẫu thuật thẩm mỹ kéo theo rất nhiều điều đáng lo ngại đấy!

Phẫu thuật cắt mắt hai mí

biến chứng thẩm mỹ
 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nên thật may mắn nếu bạn được sở hữu một đôi mắt to tròn đầy cảm xúc. Đối với các bạn mắt một mí, mắt nhỏ, mắt sụp mí, thì phẫu thuật cắt mắt hai mí thực sự là cứu tinh giúp các bạn có đôi mắt có hồn hơn. Đây được coi là tiểu phẫu, thời gian thực hiện nhanh trong vòng 15 phút, ít gây đau đớn nhất cho người thực hiện phẫu thuật và cũng ít di chứng hậu phẫu thuật nhất.

Tuy nhiên, ngay sau khi bác sỹ thực hiện xong việc phẫu thuật, thuốc gây tê cũng đã bắt đầu hết tác dụng, bạn sẽ cảm thấy đau nhói vùng bầu mắt. Di chứng đầu tiên nhìn thấy là mắt bạn sẽ xuất hiện mí to, không tự nhiên, bất kể bạn chọn cắt mí to hay cắt tự nhiên. Vùng mí mới cắt có thể thâm tím và sưng bầm do máu tụ và bạn sẽ cảm thấy vướng khi mở mắt. 

Trong vòng 3 đến 4 tuần đầu tiên, đôi mắt sẽ trông khá mất tự nhiên và già, mắt thỉnh thoảng sẽ bị giật do di chứng của thuốc gây tê. Tuy nhiên, sang đến tháng thứ 2, mí mắt sẽ tự nhiên hơn, các vết tụ máu cũng dần mất đi và bạn sẽ quen dần với mí mắt mới. Phẫu thuật cắt mí có thể có tác dụng vĩnh viễn, hầu như không xuất hiện thêm di chứng gì đáng kể với điều kiện bạn phải chăm sóc vết thương thật tốt.

Phẫu thuật thẩm mỹ mũi

biến chứng thẩm mỹ
 

Biểu hiện nhìn thấy đầu tiên của phẫu thuật nâng mũi là sưng mặt. Vào những ngày đầu tiên sau phẫu thuật, bạn sẽ bị sưng gần hết mặt bao gồm hai mắt sưng húp không mở được, phần trán sưng phồng, phần má sát mũi cũng sưng khiến không thể mở mồm to được, rất bất tiện cho việc ăn uống, hầu hết người phẫu thuật lựa chon uống sữa hoặc ăn cháo cho giai đoạn này. 

Qua ngày thứ 4 sau phẫu thuật thì các vết sưng bắt đầu giảm và chuyển sang màu vàng, nhưng mũi bắt đầu ngứa. Với những người cơ địa tốt, mũi phẫu thuật có thể trở nên đẹp tự nhiên sau nhiều nhất là một tháng. Tuy nhiên, tỷ lệ phẫu thuật không thành công, không đẹp như ý cũng khá nhiều.

Trong giai đoạn vài tháng đầu mới phẫu thuật, bệnh nhân cần  phải giữ mũi tránh xa các tác động mạnh như  bị véo, đẩy, va đạp vào đồ vật,... Mũi bị tổn thương trong khoảng thời gian mới phẫu thuật thẩm mỹ có thể bị lệch, biến dạng, dẫn đến việc phải phẫu thuật sửa đi sửa lại nhiều lần.

Nâng ngực

biến chứng thẩm mỹ
 

Phẫu thuật nâng ngực hiện nay tuy đã phổ biến hơn trước, nhưng đây vẫn là loại phẫu thuật có nhiều di chứng nhất. Di chứng thứ nhất là việc hình thành vết sẹo không tự nhiên hậu phẫu. Tình trạng hồi phục của mỗi người đều khác nhau và không dự đoán trước được. Sau phẫu thuật, vết sẹo có thể lan rộng, có màu sắc không bình thường (màu nhạt hoặc tối), hoặc bị lồi lên gây mất thẩm mỹ. 

Di chứng thứ hai là việc bị rối loạn cảm giác tại khu vực phẫu thuật. Điều này thường là tạm thời, kéo dài vài tháng và sẽ bình phục một cách tự nhiên. Tuy nhiên, sự rối loạn cảm giác sẽ có thể vẫn tồn tại lại xung quanh vùng nhũ hoa (độ nhạy cảm tăng hoặc giảm). 

Di chứng thứ ba nghiêm trọng nhất là có thể xảy ra là biến dạng ngực. Thông thường túi ngực sẽ được đặt cân đối với cơ thể, tuy nhiên khi đặt túi ngực không đúng vị trí hoặc túi bị di chuyển sau phẫu thuật có thể dẫn đến sự bất đối xứng cho bầu ngực sau này. Trường hợp khác: túi ngực bị xoay chuyển do tác động mạnh trong sinh hoạt, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thẩm mỹ của bộ ngực. Di chứng này sẽ cần phẫu thuật lại để chỉnh sửa lại vị trí các túi ngực cho phù hợp.

Cận cảnh quá trình thấm mỹ nhiều đau đớn của một người mẫu
Cận cảnh quá trình thấm mỹ nhiều đau đớn của một người mẫu
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Trần Duy Thiên - người mẫu gốc Đài Loan đã công khai ảnh phẫu thuật thẩm mỹ nhiều đau đớn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn