Tận dụng hoa cúc trong ngày Tết để dưỡng da

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sử dụng hoa cúc trong ngày Tết có thể giúp bạn dưỡng da.

Chế nước rửa mặt từ hoa cúc giúp làm sạch da hiệu quả

hoa cúc làm đẹp
Hoa cúc giúp làn da đẹp.

Đây là cách làm sạch da hiệu quả nhất, đặc biệt khi da bị ngứa, nổi mẩn. Bạn chỉ việc lấy một nhúm hoa cúc, một nhúm lá hương thảo tươi hoặc phơi khô, hai tách nước lạnh. Đun sôi hoa cúc, lá hương thảo để nguội. Dùng dung dịch này vỗ nhẹ lên vùng trán, mặt và cổ.

Dưỡng ẩm, làm mịn da với mặt nạ hoa cúc

Bạn hãy rửa sạch hoa cúc, để ráo nước. Đun sôi hoa cúc với nước tinh khiết, chú ý để nhỏ lửa. Cho thêm 1 chút muối, lược bỏ xác hoa. Lấy nước hoa cúc đã lọc hòa với mật ong. Sau khi rửa sạch mặt với nước ấm, bạn dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên rồi thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn 10-15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. 

Làm trắng da

Cách 1: Rửa sạch mười bông hoa cúc, để ráo nước, thả vào với 250ml nước tinh khiết, cho thêm 1/3 muỗng nhỏ muối vào đun nhỏ lửa cho đến khi nước sôi.

Lọc bỏ xác hoa, lấy nước hoa cúc hoà với hai muỗng nhỏ mật ong. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn thấm hỗn hợp trên để thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Các axit nhẹ trong hoa làm sạch tự nhiên bụi bẩn trong lỗ chân lông và giúp da được thoải mái “hít thở” hương thơm trong lành. Nó chữa lành những vết sẹo và làm sáng da một cách tự nhiên. Áp dụng đều đặn là bạn có được một làn da sáng rạng ngời.

Cách 2: Ngoài ra bạn có thể áp dụng công thức sau: cho hoa cúc, nước cốt chanh, một chút cồn long nữ và vodka. Rồi đổ chút nước lên. 10 phút sau bạn lấy dung dịch đó xoa lên cơ thể. Cơ thể bạn không chỉ thơm mát mà còn trắng lên trông thấy.

Cách 3: Người có làn da hỗn hợp hoặc không hợp với mật ong thì lấy năm bông hoa cúc, tách và giã nát cánh rồi trộn với lòng trắng trứng gà để bôi đều lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với sữa rửa mặt.

Cách 4: Dùng 500g hoa cúc trắng và 500g phục linh trộn đều rồi nghiền mịn để mỗi ngày dùng ba lần, mỗi lần 6g, pha cùng nước ấm với một chút rượu để uống.

Da mịn màng chỉ sau 15 phút để xinh tươi trong ngày lễ tình nhân
Da mịn màng chỉ sau 15 phút để xinh tươi trong ngày lễ tình nhân
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ sau 15 phút sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên da sẽ mịn màng.
Theo:  khoevadep.com.vn