Trị gàu hiệu quả bằng nước cốt chanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da đầu bị gàu gây khó chịu ảnh hưởng tới cuộc sống hằng ngày của chị em. Nước cốt chanh có thể giúp bạn hết gàu nhanh chóng.

Chanh có nhiều Vitamin C, có tác dụng loại bỏ chất nhờn trên da đầu, trị gầu và rụng tóc hiệu quả. Một bài thuốc đem lại nhiều công dụng tuyệt vời. Đây là cách trị rụng tóc phổ biến của các bà, các mẹ trước đây và cho đến tận bây giờ cùng với quả bồ kết. 

Thói quen xấu gây làm tóc bị gàu

Trị gàu bằng nước cốt chanh
Gàu gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Nếu bạn đang duy trì những thói quen này, đừng chần chờ gì khi quyết định chia tay chúng. Tưởng như vô hại nhưng không phải, có thể chúng là nguyên nhân khiến da đầu bạn sản sinh "hoa tuyết".

Gội đầu quá mạnh, dùng móng tay cào da đầu thay vì massage bằng các đầu ngón tay.

Dùng dầu xả quá nhiều và xả không sạch.

Uốn, duỗi tóc thường xuyên.

Dị ứng keo xịt tóc, thuốc nhuộm.

Thường xuyên gãi đầu khi đang làm việc.

Cách trị gàu bằng nước cốt chanh

Trị gàu bằng nước cốt chanh
Chanh có công dụng trị gàu hiệu quả ngang với bồ kết

Vắt một quả chanh vào ly nước sạch, giữ lại phần xác vỏ. Làm ướt tóc bằng nước chanh này và massage kỹ phần da đầu trong vài phút bằng xác vỏ chanh. Sau đó, xả tóc lại bằng ly nước chanh. Làm mỗi ngày 2 lần cho đến khi sạch gàu. Sau đó, làm mỗi tuần một lần để ngăn gàu tái phát.

Một cách dùng chanh khác là làm ấm 2 chén nước, vắt vào một trái chanh, thêm vào 2 muỗng dầu dừa. Dùng hỗn hợp này làm ướt tóc và da đầu, massage da đầu thật kỹ. Trùm đầu tóc bằng khăn lông rồi ngủ đến sáng, sau đó gội đầu bình thường. Sau khi gàu hết thì cứ 2 tuần làm lại một lần.

Lược chải tóc cũng cần ngâm trong nước cốt chanh pha nước theo tỉ lệ 1:1. Lưu ý, không nên dùng lược chung với người khác. Khi gội đầu, không nên dùng nước quá nóng vì sẽ ngăn cản da đầu tiết ra dầu có tác dụng ngăn gàu.

Theo:  khoevadep.com.vn