Trị gót chân nứt nẻ đơn giản với chanh tươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chanh là nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm trong mùa thu. Sử dụng chanh thường xuyên sẽ giúp gót chân hồng hào, mịn màng.

Nguyên nhân gây khô, nứt nẻ da

Da bị khô khi các lipid tự nhiên trong da mất đi, làm tổn thương hàng rào bảo vệ bề mặt da, do đó da mất khả năng giữ ẩm.

Da khô trở nên thô ráp và nứt nẻ khi tình trạng khô càng lan đến các lớp tế bào da bên dưới, làm tổn thương các kênh Aquaporin trong da, vốn là các kênh cung cấp độ ẩm trong các lớp tế bào da phía dưới thuộc lớp biểu bì và điều tiết sự phân bổ độ ẩm.

Thiếu hụt các nhân tố giữ ẩm tự nhiên (NMFs) làm cho các lớp tế bào da phía trên bị mất nước. Các nhân tố bên ngoài làm giảm tình trạng khô da có thể là các điều kiện khí hậu tác động đến khả năng giữ ẩm của da hoặc do sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

Trị nứt gót chân
Da bị khô khi các lipid tự nhiên trong da mất đi, làm tổn thương hàng rào bảo vệ bề mặt da, do đó da mất khả năng giữ ẩm.

Các yếu tố môi trường

ŸThời tiết khắc nghiệt - nóng, lạnh và không khí khô.

Các thay đổi theo mùa - các triệu chứng khô da thường diễn biến nặng hơn vào mùa đông hoặc mùa hè.

Tia cực tím (tia UV) có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da, và da chân dễ bị khô.

Trị khô nứt nẻ gót chân với chanh

Chanh và nước ấm 

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng làm sạch các bụi bẩn, lại vừa giúp kháng khuẩn, đóng vai trò tích cực trong việc dưỡng mềm và chống nứt nẻ gót chân. Mỗi tuần hai lần, bạn ngâm chân trong chậu nước ấm, vắt 1/2 quả chanh vào đó, rồi dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng phần gót chân, giúp lấy đi phần chai dễ dàng và làm mềm da.

Massage chân với chanh 

Cắt đôi quả chanh sát vào gót chân tới khi da chân bở ra thì chị em kỵ cho sạch. Chúng ta làm như vậy từ 1-2 lần trong 1 tuần.

Chanh tươi và nước vo gạo

Dùng chanh sát vào gót chân để làm mỏng vùng da sau đó ngâm chân với nước vo gạo. Trong chanh có thành phần axit giúp tẩy da chết . Vitamin B1 có trong nước gạo giúp da mịn màng nhanh chóng. Cứ làm như vậy trong 2 tuần gót sẽ mịn màng.

Nước cốt chanh và đu đủ chín

Công thức này cũng thường được chị em áp dụng cho vùng da mặt bởi tính dưỡng ẩm và chống lão hóa tuyệt vời từ nước cốt chanh và đu đủ mang lại. Bạn hãy thực hiện ở cùng gót chân để chăm sóc da mềm mịn và hồng tự nhiên

Công thức tự nhiên này cho bạn chăm sóc gót chân tiện dụng và hiệu quả trong mùa đông. Tạo hỗn hợp nước cốt chanh và đu đủ chín, thoa vào gót chân bị nứt, để trong 20 phút sau đó rửa sạch.

thủ phạm gây mụn
5 thủ phạm không ngờ gây mụn trứng cá
Điện thoại, gối ngủ, khăn mặt... là những nguyên nhân gián tiếp gây mụn trứng cá trên da của chị em.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn