Trị mụn cám đơn giản với lòng trắng trứng gà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mụn cám xuất hiện không gây hại về sức khỏe nhưng sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, giao tiếp của chị em.

Trị mụn bằng bột ngô trứng

Lấy bột ngô trộn lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn, dần dần mụn sẽ biến mất. Còn nếu là mụn sinh ra do gan yếu hoặc do ảnh hưởng của tuổi dậy thì , phải dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc đi mỹ viện hút mụn.

Bạn có thể làm mặt nạ gồm 1 lòng trắng trứng và ít nước cốt chanh. Sau đó lấy 1 tấm vải khô,mềm và sạch hay mặt nạ giấy (có thể mua tại các siêu thị) rồi  nhúng vào dung dịch đó đắp lên mặt khoảng 30 phút hoặc 1tiếng sau bạn rút ra sẽ có rất nhiều mụn bị dính vào đó. Cách trị mụn trên mặt này vừa làm hết mụn vừa làm thu nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn chỉ nên làm 2lần/tuần (trước khi làm nên rửa mặt sạch sẽ và ko rửa mặt bằng sữa sau khi làm xong mà chỉ rửa bằng nước).

trị mụn cám
Lòng trắng trứngtrị mụn cám hiệu quả.

Trị mụn cám từ chanh và trứng

Chanh và trứng gà không chỉ giúp bạn đánh tan mụn cám trên da mặt mà còn giúp bạn có làn da mịn màng và săn chắc nữa đấy. Nguyên liệu bạn cần là 1 nửa quả chanh và lòng trắng trứng gà. Bạn làm vỡ đôi quả trứng gà, chao đi chao lại để lấy lòng trắng trứng ra bát, sau đó bạn vắt nước chanh bỏ hạt và đánh tan hỗn hợp. Bạn thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 15 phút. Khi bạn thấy mặt nạ khô và khó cử động thì rửa lại bằng nước mát nhé! Áp dụng đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả trị mụn tốt nhất. 

Cách ngừa mụn

Dùng sữa rửa mặt dành cho da dầu; Giấy thấm dầu thường xuyên phải có trong túi xách để bất cứ khi nào da mặt bóng nhẫy vì dầu, bạn cũng đã sẵn sàng lau sạch nó đi. Bạn nên thấm nhẹ nhàng hết lớp dầu đó đi, để tránh trường hợp da bị mụn vì tuyến nhờn hoạt động nhiều.

Tẩy tế bào chết với các loại mặt nạ tẩy tế bào chết. Sau khi trang điểm, bạn phải rửa mặt thật sạch. Bạn phải bảo đảm rằng sau khi tẩy trang sẽ không còn một chút phấn trang điểm nào bám lại trên da.

Giữ vệ sinh da mặt, hạn chế tiếp xúc với khói bụi. Khi đi ra ngoài đường, phải đeo khẩu trang để bụi bẩn không thể bám trên da.

trị tàn nhang
4 tinh dầu giúp trị nám, tàn nhang hiệu quả
Dầu dừa, dầu gấc, dầu táo xanh... giúp chị em chị nám, tàn nhang hiệu quả mà không tốn kém tiền đi spa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn