Trị mụn cấp tốc để chuẩn bị đón Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em nào bị mụn trứng cá thì hãy áp dụng những cách trị mụn cấp tốc dưới đây để da sáng mịn đón Tết nhé!

Rau diếp cá

Lấy khoảng 5-10 lá diếp cá, rửa sạch sau đó giã nát cùng một chút nước. Nếu muốn làm một lần và sử dụng được trong 3 ngày, bạn có thể lấy từ 15-30 lá, xay nhuyễn với một nước trong máy xay sinh tố rồi lọc bỏ phần bã.

rau diếp cá
Rau diếp cá giúp trị mụn trứng cá nhanh chóng.

Đầu tiên, bạn cần rửa mặt sạch với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn, đồng thời khiến lỗ chân lông mở ra. Bước tiếp theo, dùng phần rau diếp cá đã giã nát hoặc nước ép diếp cá đắp lên mặt, đặc biệt là những vùng mụn hoặc vết thâm. Bạn có thể nằm yên và thư giãn trong 15-30 phút rồi sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

Trị mụn với sữa tươi, mật ong và nghệ

Chuẩn bị: Bột nghệ, mật ong, sữa tươi không đường, thìa, bát.

Cho vào một chiếc bát: 1 muỗng cà phê bột ​​nghệ + 1 muỗng cà phê mật ong + 1-2 muỗng cà phê sữa. Trộn đều các thành phần để tạo thành một hỗn hợp dẻo.

Dùng chổi trang điểm quét hỗn hợp thu được lên mặt và cổ (tránh dùng tay để tay bạn không bị vàng). Để yên trong 10 đến 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu mặt nạ để lại những vết vàng trên da của bạn, hãy nhúng một miếng bông trong sữa tươi và chà xát lên những vệt vàng này nhé. Sử dụng mặt nạ này 2-3 ngày/tuần.

Thuốc aspirin

Làm sạch da hàng ngày, thoa kem chống nắng, uống trà xanh... là những cách hữu hiệu mà đơn giản nhất giúp giảm "đèn pin" đấy.

Không phải để uống mà là nghiền nhuyễn và trộn với một chút nước rồi đắp lên, để khô qua đêm. Với tính chất kháng viêm giảm đau của mình, aspirin sẽ làm cho nốt mụn của bạn được thu nhỏ lại và không còn đỏ nữa.

ngủ trẻ lâu
Bí quyết khi ngủ của những cô nàng trẻ lâu
Để trẻ lâu chị em không được quên chăm sóc da, tránh tác nhân ngoài môi trường, chú ý bí quyết khi ngủ...
tẩy da chết
Tẩy da chết tại nhà hiệu quả bằng quả màu đỏ
Dâu tây, dưa hấu, cà chua là 3 loại quả màu đỏ giúp tẩy da chết hiệu quả.
Theo:  khoevadep.com.vn