Trị mụn đầu đen đơn giản với gừng tươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gừng có nhiều vitamin E và dưỡng chất chống ôxy hóa giúp trị mụn đầu đen hiệu quả.

Gừng có khả năng chống ôxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do chứa 12 hoạt chất chống ôxy hóa. Với những chị em có tàn nhang, mụn đầu đen , đốm đen trên mặt, sẹo thâm da khô, gừng cũng có tác dụng điều trị rất tốt.

gừng trị mụn
Gừng có khả năng chống ôxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do chứa 12 hoạt chất chống ôxy hóa.

Hàm lượng giàu vitamin tự nhiên B1, B6, khoáng chất, tinh bột. dưỡng chất… Giúp gừng tươi chống lại các tế bào da bị lão hóa, hạn chế sự gia tăng và phát triển của mụn đầu đen.

Cách trị mụn đầu đen với gừng

Để trị mụn đầu đen bằng gừng hiệu quả, chị em mình chọn mua củ gừng thật tươi, rửa sạch sau đó cho vào giã nát. Cho gừng đã giã vào chậu rửa mặt rồi đổ nước nóng để chừng 5 phút cho những dưỡng chất trong gừng tiết ra.

Bạn cho thêm nước lạnh để độ ấm vừa đủ rồi rửa mặt, nhất là những vị trí có nhiều mụn đầu đen, chị em mình nên chú ý chăm sóc và cho nước gừng nhẹ nhàng vỗ. Nên kết hợp thêm những động tác massage để đạt hiệu quả tốt nhất.

Pha nước rửa mặt với một chút gừng cả sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, thực hiện đều đặn trong 60 ngày sẽ thấy hiệu quả.

Hướng dẫn cách bảo quản gừng 

Gừng tươi chứa rất nhiều nước cũng như tinh dầu, vì vậy, cách bảo quản tốt nhất là để nơi khô ráo, nếu không sẽ dễ biến chất, sinh độc, biến màu. Nếu bề ngoài của gừng khô héo, vỏ nhạt đi, điều đó biểu hiện tinh dầu đã mất, sẽ không còn tác dụng chữa bệnh. Dùng vải hoặc hộp gỗ để bảo quản gừng nên sẽ giữ được lâu.

Phải đặc biệt chú ý, gừng đã hư thì không nên sử dụng. Tuy rằng ăn vào mùi vị không khác là mấy, nhưng thực ra nó sẽ sản sinh ra độc tính rất mạnh, có hại cho gan.

Công dụng khác của gừng

Chống nôn, Chống say tàu xe, buồn nôn và ói mửa.

Giảm đau, kháng viêm, khử trùng khử độc.

Phòng chữa cảm mạo, trị say nắng, làm mát, giảm mệt mỏi.

Chống oxy hóa, ức chế khối u.

Kích thích sự thèm ăn.

Chữa bệnh tiêu chảy.

Chữa bất lực sinh lý.

vitamin k đẹp da
Tác dụng làm đẹp tuyệt vời của vitamin K
Vitamin K không chỉ giúp cho hệ thống xương chắc khỏe mà còn có tác dụng cải thiện làn da nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn