Trị tàn nhang đơn giản với rau tía tô

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tàn nhang gây ra nhiều đốm trên mặt nên rất dễ mất thẩm mỹ. Chị em hãy dùng rau tía tô để trị tàn nhang nhanh chóng.

Tía tô vị cay, tính nhiệt, có tác dụng trị cảm lạnh, nôn mửa, đầy bụng, giúp an thai, giảm đau, trị hen suyễn,… Có 2 loại tía tô: tía tô màu tía nhạt, mép lá phẳng, ít thơm và loại tía tô màu tím sẫm, mép lá quăn, có mùi thơm nồng. Lá tía tô tốt cho phế quản, phổi. Một lá phổi tốt thì sẽ hỗ trợ hệ hô hấp hoạt động hiệu quả hơn, giúp da hồng hào, tươi tắn.

rau tía tô trị tàn nhang hiệu quả
Rau tía tô giúp trị tàn nhang hiệu quả.

Ở Nhật Bản, nhiều người rất chuộng dùng trà tía tô để pha uống hàng ngày, hoặc dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da vì tía tô có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất. 

Lá tía tô còn chứa tinhh dầu perila aldehyde và limonene giúp giải phóng những chất độc trong cơ thể và tái tạo các mô tế bào.

Trị tàn nhang với là tía tô

Nguyên liệu:

100g lá tía tô tươi.

Dụng cụ kèm theo: máy xay và lọc.

Cách làm: 

Bước 1: Tía tô rửa sạch, để ráo, cắt khúc và đem xay nhỏ.

Bước 2: Dùng lá tía tô xay nhỏ, đắp lên vùng da có tàn nhang khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm ấm.

Nhờ có lượng dưỡng chất dồi dào trong lá tía tô cùng với lượng chất tẩy trắng tự nhiên sẽ chăm sóc da và mang đến làn da trắng mịn từ bên trong. Ngoài việc trị tàn nhang thì còn có thể trị mụn sạch sẽ và giảm hẳn vết thâm ở trên mặt đi đó.

giảm cân với dâu tây
Giảm béo bụng cấp tốc với dâu tây
Dâu tây chứa nhiều vitamin C không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có thể giảm cân hiệu quả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn