Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Việt Nam 2012 là ai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hoa hậu 2012 cũng không tránh khỏi nhiều scandal từ khi đăng quang. Thế nhưng, cô cũng dần thể hiện được vị thế của mình trong giới showbiz.

Đặng Thu Thảo, sinh ngày 15 / 2 / 1991 tại Bạc Liêu. Cô là Hoa hậu Việt Nam 2012 và là thí sinh đầu tiên xuất thân từ miền Tây Nam Bộ đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam trong lịch sử của cuộc thi này.

Đặng Thu Thảo, sinh ngày 15 / 2 / 1991 tại Bạc Liêu. 

Hoa hậu Thu Thảo sinh ra trong gia đình có 3 anh chị em. Cha cô trước đây làm nghề dạy học, sau nghỉ bệnh và làm nghề ép cá giống. Mẹ cô là thợ may. Cô theo học tại THPT Ngan Dừa. Năm cuối học phổ thông, gia đình Đặng Thu Thảo gặp nhiều khó khăn. Công việc làm ăn của cha cô gặp khó khăn và ông mắc bệnh tiểu đường. Gia đình phải bán căn nhà đang ở, mua căn nhà nhỏ hơn để có tiền trị bệnh. Tốt nghiệp THPT, gia đình không có tiền đóng học phí cho cô theo học đại học. Cô xin mẹ cho đi làm một năm lấy tiền đóng học phí cho năm sau.

Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo đã tham gia và giành được danh hiệu Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2012. Cô đăng quang tại cuộc thi hoa hậu toàn quốc lần thứ 13 tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn - Thành phố Đà Nẵng. 

Một thời gian ngắn ngay sau khi đăng quang, đã có nhiều dư luận về Đặng Thu Thảo. Cô bị một số người nghi ngờ khai báo không trung thực về trình độ học vấn là "sinh viên" đại học Tây Đô của mình khi đăng ký dự thi hoa hậu, bạn cùng lớp cho rằng Thu Thảo chưa tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung cấp và chưa phải là sinh viên hệ cao đẳng.

Tuy nhiên, sau đó, ông Phan Văn Thơm - Hiệu trưởng trường Đại học Tây Đô đưa ra nhiều lý giải và văn bản để chứng minh Thu Thảo đã được trường cho thi đặc cách 2 lần để hoàn thành hệ trung cấp lên "cao đẳng" và việc này không được Ban giám hiệu công khai, nhưng dư luận phát hiện nhiều điểm bất thường xung quanh chuyện đặc cách và các giấy tờ, hồ sơ liên quan mà Ông Thơm cung cấp và phát biểu trên báo chí.

Cô bị nghi ngờ không trung thực về trình độ học vấn của mình.

Sau đó, báo chí tiếp tục đăng tải chuyện ông Đặng Văn Đạt - cha đẻ của Thu Thảo từng gây ra tai nạn xe máy khiến cô giáo Xuân bị thương tật 87%, phải sống đời sống thực vật từ đó, khiến gia đình cô giáo Xuân lâm vào hoàn cảnh bi đát. Có dư luận cho rằng gia đình Thu Thảo đã vô tâm, thiếu trách nhiệm khi nhiều năm liền không đến thăm hỏi và không thực hiện nghĩa vụ chu cấp hàng tháng theo quyết định thi hành án mà Toà án phán quyết đối với gia đình cô giáo Xuân. Gia đình Thu Thảo đã có những giải thích thỏa đáng với vấn đề này.

Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật của người đẹp Bạc Liêu, người hâm mộ cũng rất quan tâm đến chuyện tình cảm giữa cô và bạn trai thiếu gia. Người yêu cô là Nguyễn Trung Tín, sinh năm 1987, từng tốt nghiệp đại học Melbourne (Úc) năm 2011. Chính thức công khai mối quan hệ vào tháng 8/2015, tình yêu của hoa hậu Việt Nam 2012 và chàng doanh nhân trẻ đa tài luôn nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng.

Nguyễn Trung Tín là người thừa kế của một tập đoàn lớn, hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, khách sạn – nhà hàng, khu vui chơi giải trí,… Tập đoàn này do chính cha mẹ của anh gầy dựng và đã hoạt động được gần 30 năm. Không chỉ xuất thân trong gia đình giàu có và sở hữu khối tài sản “khổng lồ”, Trung Tín còn là một CEO trẻ nhưng sớm khẳng định được vị thế, anh từng lọt trong top 30 người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi của Forbes Việt Nam. Cặp đôi được nhiều người nhận xét là khá tương xứng về cả ngoại hình lẫn địa vị xã hội.

Người yêu cô là Nguyễn Trung Tín, sinh năm 1987, từng tốt nghiệp đại học Melbourne (Úc) năm 2011. 

Tuy nhiên, cựu hoa hậu lại làm dư luận hoang mang khi bất ngờ đăng tải bài thơ buồn, nói về sự tan vỡ của tình yêu. Động thái này của Đặng Thu Thảo đã “dấy lên” tin đồn về sự “rạn nứt” trong tình cảm giữa cô và bạn trai thiếu gia. Nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho người đẹp Bạc Liêu nhưng cô vẫn giữ thái độ im lặng trước nghi vấn nói trên.

Chiều ngày 24/5, Hoa hậu Thu Thảo bất ngờ xuất hiện chỉnh chu bên bạn trai trước giờ đón Tổng thống Barack Obama tại TP HCM. Hai người tình cảm, cẩn thận chăm chút trang phục cho nhau trước giờ đón ngài Tổng thống Hoa Kỳ. Đó cũng chính là câu trả lời rõ ràng để đạp tan những hoài nghi về chuyện rạn nứt tình cảm của Hoa hậu 2012.

Hoa hậu Thu Thảo và bạn trai chuẩn bị để được gặp mặt Tổng thống Mỹ.

Ca sĩ Hòa Minzy: Thí sinh 'hot' nhất Gương mặt thân quen là ai?
Ca sĩ Hòa Minzy: Thí sinh 'hot' nhất Gương mặt thân quen là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bắt đầu bước chân vào showbiz khi tham gia Học viện ngôi sao, Hòa Minzy là cái tên được nhiều bạn trẻ quan tâm.
Ca sĩ Quang Hà bị người quen lừa bán nhà gần 4 tỷ là ai?
Ca sĩ Quang Hà bị người quen lừa bán nhà gần 4 tỷ là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Gần đây, Quang Hà là cái tên được mọi người quan tâm bởi những lùm xùm xung quanh việc mua bán nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn